Nhận định phiên giao dịch ngày 19/8: Đà giảm của thị trường vẫn còn tiếp diễn

09:02 | 19/08/2022

|
Phiên giao dịch ngày 18/8 diễn ra khá ảm đạm với sắc đỏ hiện diện trong phần lớn thời gian giao dịch. Tâm lý các nhà đầu tư trở nên thận trọng khi thị trường vận động hẹp trong vùng nhạy cảm. Áp lực bán lớn trong khi bên mua vẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh sâu mới xuống tiền. Chúng tôi đánh giá đà giảm của thị trường vẫn còn tiếp diễn trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/8: Xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 18/8: Xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/8: Tình trạng sideway sẽ lại xuất hiệnNhận định phiên giao dịch ngày 17/8: Tình trạng sideway sẽ lại xuất hiện
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/8: Đà giảm của thị trường vẫn còn tiếp diễn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 18/8 diễn ra chậm và có phần ảm đạm khi bên mua và bên bán luôn tỏ ra thận trọng. Một trong những lý do ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư là phiên giao dịch hôm nay trùng với phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh tháng 8. Áp lực bán ra khá mạnh vào cuối phiên khiến thị trường chuyển sắc đỏ khi kết phiên. Tuy nhiên nhờ sự tích cực của một số mã lớn như GAS, VIC, VNM, MSN… mà VN Index thoát được phiên giảm điểm mạnh.

Đà giảm hiện diện tại nhiều nhóm ngành trụ cột như ngân hàng, dầu khí, bất động sản, xây dựng, công nghệ, thuỷ sản, bảo hiểm, cao su… Trên bảng điện tử còn duy nhất nhóm chứng khoán duy trì được đà tăng với nhiều sắc xanh như: SSI, VND, HCM, ORS, VCI… Chốt phiên, VN Index giảm nhẹ 1,62 điểm nhưng sắc đỏ chiếm áp đảo với 311 mã giảm/132 mã tăng. Chỉ số VN 30 giảm nhẹ 0,47 điểm với 15 mã xanh và 11 mã đỏ.

Về mặt kỹ thuật, sau nhịp tăng tích cực giúp chỉ số vượt qua được mốc 1.260 điểm vừa qua, VN Index dường như đang gặp khó quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm mà chưa thể bứt phá. Có lẽ tâm lý của nhiều nhà đầu tư đã trở nên thận trọng trước nhịp giảm điểm mạnh 4 tháng vừa qua nên chưa dám mạnh tay giải ngân. Thêm vào đó, thị trường vẫn đang thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn với các phiên tăng/giảm nhẹ đan xen.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục vận động trong phạm vi hẹp và giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 19/8. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát thị trường và ưu tiên chốt lời các mã đã đạt kỳ vọng trong các nhịp tăng của thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 19/8: Đà giảm của thị trường vẫn còn tiếp diễn

Vân Anh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/