Nhận định phiên giao dịch ngày 20/6: Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo

08:16 | 20/06/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch không mấy tích cực khi chịu ảnh hưởng khá lớn từ những yếu tố bên ngoài như quyết định chính sách lãi suất của Fed, ECB, các quỹ ETF cơ cấu lại danh mục… VN Index đã giảm mạnh trong hơn 2 tháng qua và trong ngắn hạn xu hướng giảm vẫn là chủ đạo.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/6: Diễn biến một vài phiên tới sẽ quyết định xu hướng thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 17/6: Diễn biến một vài phiên tới sẽ quyết định xu hướng thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/6: Quán tính giảm điểm là khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 16/6: Quán tính giảm điểm là khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/6: Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo

Phiên giao dịch ngày 17/6 chứng kiến ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.200 điểm đã phát huy tốt việc chống đỡ đà giảm của thị trường. Nhiều thời điểm VN Index bị đẩy sâu về dưới mốc 1.200 nhưng nhờ lực cầu tích cực tại vùng này giúp chỉ số đã bật trở lại. VN Index quay đầu hồi hơn 20 điểm trước khi kết phiên nhờ sự đóng góp của cặp đôi MSN và GAS. Bên cạnh đó một số mã lớn khác cũng có giao dịch tích cực như PNJ, POW, VRE… cùng 3 bluechip lấy lại mốc tham chiếu gồm FPT, VHM, VIC giúp thị trường thoát khỏi phiên giảm điểm mạnh.

Các nhà đầu tư đang có xu hướng thoát dần nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bất động sản và dòng tiền có khuynh hướng dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu tăng trưởng theo nền kinh tế như khí đốt, điện, bán lẻ, hoá chất, dầu khí, thực phẩm… tạo sự phân hoá khá lớn trên thị trường.

Chốt phiên, chỉ số mất gần 20 điểm, lùi về mốc 1.217 điểm. Sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo trên HOSE với 391 mã giảm/87 mã tăng. Chỉ số VN30 giảm khá mạnh khi mất 22,34 điểm với 22 mã giảm/5 mã tăng. Thanh khoản toàn thị trường tăng nhẹ so với phiên trước đó khi đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng. Lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp là khá tốt giúp chỉ số bật tăng trở lại và cải thiện thanh khoản phiên giao dịch.

Thông tin tiêu cực về tình hình lạm phát tại Mỹ và các nước châu Âu tháng 5/2022 vẫn ghị nhận ở mức cao nhất trong 30 năm qua sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường trong nước. Chúng tôi nhận định trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ, trong ngắn hạn xu hướng giảm vẫn là chủ đạo. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi của thị trường để cơ cấu lại và đưa danh mục đầu tư về mức an toàn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 20/6: Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn