Nhận định phiên giao dịch ngày 7/10: Xu hướng giảm được nối lại

10:05 | 07/10/2022

|
Sắc đỏ đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 6/10 khi VN Index mất đi gần 30 điểm, trả lại hết và còn ghi thêm số “âm” sau phiên hồi phục trước đó. Một lần nữa kịch bản bán ồ ạt lại xuất hiện sau thời điểm 14h tiếp tục ám ảnh các nhà đầu tư.
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/10: Hy vọng thị trường đã tạo đáy thành côngNhận định phiên giao dịch ngày 6/10: Hy vọng thị trường đã tạo đáy thành công
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/10: Xu hướng giảm được nối lại
Ảnh minh họa/

Thị trường đã không duy trì được sự tích cực của phiên giao dịch trước đó. Sắc đỏ xuất hiện trên cả 3 sàn giao dịch ngay khi mở cửa phiên ngày 6/10. VN Index liên tục giao dịch dưới mốc tham chiếu với sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Kịch bản bán ồ ạt sau thời điểm 14h lại xuất hiện đẩy chỉ số lùi về mốc 1.074 điểm khi kết phiên.

Nhóm các cổ phiếu lớn bị bán mạnh như MWG, BVH, VCB, VNM, HPG, PNJ, MSN... đã tác động tiêu cực đến thị trường, chỉ số VN30 giảm tới 36 điểm với 28 mã giảm và chỉ còn duy nhất một mã giữ được sắc xanh nhẹ là VIC. Trên sàn HOSE chỉ có 51 sắc xanh nhưng có tới 306 sắc đỏ trong đó có 58 mã giảm hết biên độ. Các nhóm ngành tác động mạnh nhất đến thị trường là ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí đều giao dịch kém tích cực với nhiều mã lớn giảm sâu, thậm chí giảm sàn như HCM, VCG , VCI, CTG, BID, VPB, TCB, PVD, NKG, HSG… Nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ cũng bị bán mạnh khiến không khí thị trường trở nên rất ảm đạm.

Về mặt kỹ thuật, với phiên giảm mạnh này đã nối lại xu hướng giảm của thị trường và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là quanh mốc 1.050 điểm. Phiên tăng điểm trước đó trở thành phiên hồi phục mang tính chất kỹ thuật. Tâm lý các nhà đầu tư vẫn khá tiêu cực thể hiện ở áp lực bán rất lớn trong khi lực mua lại không mạnh đẩy thị trường tới các nhịp giảm sâu.

Chúng tôi đánh giá đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.050 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh, tránh hiện tượng bán tháo gây thiệt hại cho chính các tài khoản cá nhân.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 7/10: Xu hướng giảm được nối lại

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/