Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất

10:19 | 21/01/2023

|
Nói đến ô tô trong thập niên 70 chắc hẳn sẽ không chiếc nào đẹp hơn 5 chiếc xe sau đây.
Những chiếc xe đổ 'đầy bình' tốn kém nhất tại Việt NamNhững chiếc xe đổ 'đầy bình' tốn kém nhất tại Việt Nam
Điểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đạiĐiểm mặt những chiếc điện thoại di động nổi tiếng nhất mọi thời đại

Vào những năm 1970, có không ít những chiếc xe dẫn đầu về thiết kế đẹp. Điều đáng ngạc nhiên, một số chiếc xe đẹp nhất từ ​​thời kỳ này không chỉ đến từ các nhà sản xuất Ý như Maserati hay Ferrari mà thậm chí chúng được sản xuất bởi các hãng xe danh tiếng tại Hoa Kỳ và Đức như Rome hay Modena.

Quay trở lại những năm 1970, tất cả chỉ xoay quanh việc loại bỏ thiết kế hình hộp và các đường thẳng vốn có từ những năm 60 và 50. Bởi vì công nghệ thiết kế đã phát triển, nhiều chiếc xe đã đạt được dấu ấn mới, với tỷ lệ cổ điển khiến chúng trông giống như bước ra từ phim trường. Những chiếc xe được thiết kế từ thời đại này trở nên đẹp đẽ và thanh lịch hơn.

Sau đây là những chiếc xe đẹp nhất những năm 1970:

1. Chevrolet Corvette C3

Chevrolet Corvette (hay Vette) được coi là mẫu xe thể thao biểu tượng của người Mỹ, mang trên mình những đặc trưng đã làm nên tên tuổi của dòng sản phẩm này trong hàng chục năm qua.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất
Chevrolet Corvette C3

Trong các dòng xe Chevrolet Corvette, thì Corvette C3 là chiếc xe đẹp nhất từ ​​những năm 70. Được giới thiệu vào năm 1968, Corvette thế hệ thứ 3 sở hữu thiết kế được lấy từ bản concept Mako Shark II.

Về mặt cơ khí, C3 gần như giữ nguyên kết cấu khung gầm và khối động cơ 7,0 lít nhưng công suất đã tăng thêm 5 mã lực so với phiên bản gần nhất.

Vào năm 1970, Chevy đã bổ sung thêm tùy chọn động cơ LT1 mạnh 390 mã lực cho sản phẩm của mình trước khi xuất hiện thêm bản V8 LS6 chỉ một năm sau đó. Trong những năm tiếp theo, Corvette C3 tiếp tục có những thay đổi về mặt thiết kế, trong đó có sự ra đời của biến thể fastback. Đây cũng là thế hệ Corvette có vòng đời dài nhất, lên tới 14 năm.

2. Maserati bora

Maserati Bora là một chiếc xe tuyệt đẹp đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Nó gợi cảm, sang trọng và có kiểu dáng cổ điển của Ý khiến người dùng cảm thấy như mình đang lái một thứ gì đó đặc biệt.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất
Maserati bora

Bora là bản phái sinh của Boomerang với nhiều điểm tương đồng cả về thiết kế lẫn nền tảng cơ khí. Năm 1971, chiếc xe này đã đi vào sản xuất. Ra đời muộn hơn đôi chút so với các đối thủ nên Bora được hoàn thiện tốt hơn và có những ưu điểm riêng. Đầu tiên, chiếc sportscar 2 chỗ này sở hữu khoang chứa đồ tương đối lớn ở phía trước.

Tiếp đến, nó cũng thực dụng và mang đến trải nghiệm tốt hơn. Với một tấm kính ngăn cách cabin và khoang động cơ, tiếng ồn trong quá trình vận hành cũng giảm đáng kể.

Trái tim của Bora là cỗ máy V8 4,7 lít tương tự như Boomerang. Đến năm 1973, Maserati đã trang bị cho chiếc xe một phiên bản động cơ nâng cấp có dung tích tăng lên 4,9 lít, sản sinh 320 mã lực.

3. Alfa Romeo Montréal

Alfa Romeo Montreal là một trong những mẫu xe phong cách nhất từng được sản xuất bởi thương hiệu Alfa Romeo. Thiết kế của nó có thể dễ dàng cạnh tranh với bất kỳ sản phẩm nào do Pininfarina hoặc Italdesign tạo ra, đó là lý do tại sao nó đạt vị trí thứ 3 trong danh sách này.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất
Alfa Romeo Montréal

Xe Montreal được xây dựng dựa trên mẫu concept của sự kiện Montreal Expo vào 1967. Dựa trên chiếc Alfa 105 động cơ 4 xy lanh (tên khác là Giulia hay 1750), nó được biến thành cỗ máy thể thao với thân xe được làm bởi Marcello Gandini của Bertone, người thiết kế mẫu sản xuất thực tế cho chiế Alfa couple.

Xe được chế tạo trong 6 tháng với vẻ ngoài giống như là anh em họ với Lamborghini Miura của Gandini hay sau đó là Lamborghini Espada. Đuôi xe vuông cứng, đèn pha được che phớt và các thiết kế cột trụ B đặt động cơ nằm giữa.

4. Datsun 240Z

Ngày nay, Datsun thuộc sở hữu của Nissan không còn kinh doanh nữa, nhưng hãng luôn được nhớ đến bởi đã mang đến một chiếc xe thể thao tuyệt vời - Datsun 240Z. Đây là chiếc xe du lịch lớn đẳng cấp thế giới được ca ngợi vì vẻ ngoài tuyệt đẹp.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất
Datsun 240Z

Những đường cong gợi cảm và kiểu dáng thể thao của nó là những gì thực sự làm cho người dùng mê mệt. Sức hấp dẫn vượt thời gian và phong cách cổ điển mới thực sự là điều khiến nó thực sự đẹp.

Nhỏ nhắn và xinh xắn, Datsun 240Z có thể cạnh tranh với nhiều mẫu xe như MG MGB, Austin Healey Sprite và Triumph Spitfire. Mẫu xe này được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 2.4 lít, động cơ này có khả năng sản sinh công suất khoảng 151 mã lực, mô-men xoắn 198 Nm kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp.

5. Jensen Interceptor

Đây là mẫu xe GT 4 chỗ được sản xuất từ năm 1966-1976.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất
Jensen Interceptor

Với thiết kế mui xe dài và những đường nét bóng bẩy nhưng chắc chắn cuốn hút. Xe được chế tạo bởi Jensen Motors ở Anh và được thiết kế bởi Eric Neale. Xe được trang bị khối động cơ V8 của Chrysler. Chiếc xe này từng gây được tiếng vang ngay khi được tung ra thị trường và nó xứng đáng là chiếc xe đẹp nhất thập niên 70.

Nguồn:Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất

Y Nhụy

vietnamnet.vn