Những địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình

07:15 | 05/05/2024

|
Quảng Bình là vùng đất giàu tính lịch sử với những địa điểm du lịch tâm linh gắn liền với văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng cùng nhiều giá trị tinh thần khác.
An Giang: Những điểm du lịch tâm linhAn Giang: Những điểm du lịch tâm linh
Yên Tử xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm mang yếu tố tinh thầnYên Tử xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm mang yếu tố tinh thần

Nhận được biệt đãi từ thiên nhiên, Quảng Bình sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng như Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy, đèo Ngang - Hoành Sơn Quan... Song song đó, đây cũng là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như núi Thần Đinh, chùa Hoằng Phúc, vũng Chùa, hang Tám Cô, đền thờ Chúa Liễu Hạnh...

Hiện Quảng Bình có đến trên 200 di tích và dấu hiệu di tích, trong đó 95 di tích đã được xếp hạng với 51 di tích cấp quốc gia. Bên cạnh những lựa chọn tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến Quảng Bình cũng có thể trải nghiệm du lịch tâm linh với những điểm đến là các địa danh nổi tiếng.

Vũng Chùa - đảo Yến

Vũng Chùa - đảo Yến tọa lạc tại thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, cách Đèo Ngang 7 km về phía nam. Vũng Chùa là bãi biển trữ tình nên thơ với đảo Yến ngoài khơi xa được xem là bức tranh phong cảnh bình yên.

Vũng Chùa - đảo Yến tọa lạc tại thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, cách Đèo Ngang 7 km về phía nam. Vũng Chùa là bãi biển trữ tình nên thơ với đảo Yến ngoài khơi xa được xem là bức tranh phong cảnh bình yên.

Du lich Quang Binh anh 1

Vũng Chùa - đảo Yến mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng.

Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn mũi Rồng - ngọn núi thuộc dãy Hoành Sơn tại vũng Chùa - đảo Yến - là nơi an nghỉ cuối cùng thì vùng biển này trở thành địa danh du lịch tâm linh, thu hút du khách tìm đến dâng hương và bày tỏ lòng thành kính dành cho Đại tướng.

Hang Tám Cô

Di tích lịch sử hang 8 thanh niên xung phong hay thường gọi là hang Tám Cô cùng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đường 20 Quyết Thắng là hai địa danh thu hút lượng lớn du khách khi đến Quảng Bình.

Du lich Quang Binh anh 2

Hang 8 thanh niên xung phong và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Hang Tám Cô tọa lạc tại km 16, đường 20 - Quyết Thắng, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 55 km về phía tây bắc. Thời kháng chiến chống Mỹ, nơi đây từng được xem là “tọa độ lửa” khi đặt một trong những trạm giao liên huyết mạch của thanh niên xung phong những năm 1971-1972.

Không chỉ là biểu tượng của sự hy sinh anh dũng, chiến đấu kiên cường của các thế hệ thanh niên xung phong, hang Tám Cô còn nổi danh là địa điểm tâm linh, gắn với nhiều huyền tích.

Núi Thần Đinh - Chùa Non

Núi Thần Đinh (hay còn gọi núi Chùa Non) tọa lạc tại thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, cách TP. Đồng Hới khoảng 25 km về phía tây nam. Nơi đây từng được người xưa gọi là “chốn đa Phật” với chùa Non trên đỉnh núi cùng bia đá được xây dựng dưới thời vua Minh Mạng.

Du lich Quang Binh anh 3

Núi Thần Đinh - chùa Non là địa danh du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Đến thăm chùa Non tại núi Thần Đinh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả vùng đất trù phú bên các dòng sông Rào Trù, Long Đại. Du khách đến núi Thần Đinh - chùa Non dâng hương cũng thường tìm uống nước giếng Tiên ngọt lịm để tẩy trần và cầu bình an.

Đền thờ Liễu Hạnh Công chúa

Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh nằm trong khu di tích danh lam thắng cảnh Đèo Ngang, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Đền nằm dưới chân Đèo Ngang, hướng biển và tựa lưng vào dãy Hoành Sơn, ngay sát cạnh đường thiên lý Bắc - Nam trước đây.

Du lich Quang Binh anh 4

Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh mang vẻ đẹp huyền ảo, thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đến Đèo Ngang.

Đền thờ Mẫu Liễu Hạnh thờ Công chúa Liễu Hạnh - một trong bốn vị thánh “Tứ bất tử” được nhân dân hết lòng tôn kính. Đây là di tích gắn liền với tín ngưỡng thờ đạo Mẫu của dân gian. Đền thờ chính là minh chứng sự tích về Liễu Hạnh công chúa, đóng góp quan trọng trong lịch sử phát triển của dòng tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Nguồn:Những địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình

Phượng Tú

lifestyle.znews.vn