Phong độ sân khách quá kém, Man Utd dễ thua cả Burnley?

18:15 | 23/09/2023

|
Phong độ sân khách đáng báo động là một trong những yếu tố khiến CĐV Man Utd lo lắng trước trận gặp Burnley.
Không thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còiKhông thổi phạt đền Man Utd, 3 trọng tài Anh bị treo còi
Điểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũĐiểm nhấn Burnley 0-3 Man City: Mùa giải mới, điệp khúc cũ

Chạm trán Burnley - đội bóng mới lên hạng - là cơ hội tốt để Man Utd kiếm điểm sau chuỗi trận không thành công. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trên sân khách mang đến cảm giác bất an cho các cổ động viên Quỷ đỏ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag, Man Utd chỉ giành được một điểm khi làm khách trên sân của các đội top 9 mùa trước. Mùa này, Quỷ đỏ bị Arsenal đánh bại với tỉ số 3-1, trước đó là trận thua 0-2 trên sân của Tottenham. Ở đấu trường châu Âu, họ cũng vừa thua Bayern Munich ở sân khách.

Phong độ sân khách quá kém, Man Utd dễ thua cả Burnley?
Phong độ sân khách của Man Utd thời HLV Erik ten Hag không tốt. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, kết quả không phải là điều duy nhất khiến HLV Erik ten Hag phải phiền lòng. Mùa trước, họ thủng lưới 7 bàn trên sân của Liverpool, 6 bàn trước Man City, 4 bàn trong hiệp 1 với Brentford và 2 bàn trong 11 phút đầu tiên trước Aston Villa. Họ để thua ngược trước Arsenal, Tottenham và Crystal Palace. Riêng ở trận thua Newcastle hồi tháng 4, Man Utd chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích.

"Nhìn vào những thống kê sân khách, đó là nỗi lo thực sự và là sự phản ánh tiêu cực về tập thể cầu thủ của đội bóng. Man Utd rõ ràng có nhiều cầu thủ tài năng, nhưng họ đang phụ thuộc vào kỹ năng đó mà thiếu đi sự cá tính. Thành tích trên sân khách phải được cải thiện, nhất là với một đội bóng như Man Utd, vì tiêu chuẩn của các đối thủ xung quanh", cựu đội trưởng Man Utd Roy Keane bình luận trên Sky Sports.

Vấn đề thực sự của Man Utd là gì?

Không có sai lầm nào trong cách Man Utd tổ chức lối chơi trên sân khách. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ khi thi đấu xa nhà thậm chí còn cao hơn ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Erik ten Hag được bổ nhiệm, Man Utd thủng lưới tới 38 bàn khi đá trên sân đối thủ. Họ không mất điểm trong thế dẫn bàn lần nào khi chơi trên sân nhà, nhưng đánh rơi tới 10 điểm khi để đối thủ ngược dòng ở sân khách.

Phong độ sân khách quá kém, Man Utd dễ thua cả Burnley?
Man Utd chưa thắng trận nào trên sân khách mùa này.

Con số này gợi ý rằng các cầu thủ Man Utd vẫn bị áp lực đè nặng trong những trận đấu quan trọng. Chính HLV Erik ten Hag - sau khi tiếp quản đội bóng thua 6 trận sân khách liên tiếp dưới thời HLV cũ - tin rằng có vấn đề nào đó về tinh thần ở CLB này.

HLV Erik ten Hag phát biểu trước trận gặp Tottenham tháng trước: “Một trong những mục tiêu của chúng tôi là phải cải thiện ở sân khách, ghi nhiều điểm hơn chơi tốt hơn. Điều này liên quan đến tính cách, nên tôi cũng khuyến khích các cầu thủ bộc lộ cá tính ở trong trận”.

Khi có bóng, các cầu thủ Man Utd có vẻ cầu toàn. Dù kiểm soát bóng nhiều, đội bóng của HLV Erik ten Hag thực hiện các pha chọc khe, tạt bóng ít hơn hẳn các đội bóng khác và chỉ số bàn thắng kì vọng cũng thấp hơn.

Man Utd cần mạo hiểm hơn, chơi bóng với nhiều sự tự do và thoải mái hơn giống như cách họ làm ở Old Trafford. HLV Erik ten Hag rõ ràng thất vọng. Ông là kiểu HLV không tin vào hiệu ứng sân nhà-sân khách.

"Đối với tôi, chẳng có sự khác biệt nào cả. Mặt sân ở đâu cũng có kích thước như nhau. Có 3 trọng tài, một trọng tài thứ tư. Quả bóng vẫn hình cầu và bên trong có không khí. Chúng tôi phải chơi bóng, biến nó thành trận đấu của mình và thắng trên sân khách là điều tiếp theo chúng tôi hướng đến", HLV trưởng của Man Utd cho biết.

Nguồn:Phong độ sân khách quá kém, Man Utd dễ thua cả Burnley?

Thục Anh

vtc.vn