THACO trao tặng nhiều phương tiện, trang thiết bị vật tư y tế cho TP.HCM chống dịch covid-19.

09:07 | 31/08/2021

|
Ngày 27/8, UBND TPHCM đã tổ chức lễ tiếp nhận phương tiện, trang thiết bị và vật tư y tế do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng với tổng giá trị là 161 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng TPHCM một số vật tư và phương tiện y tế thiết yếu gồm: 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ( trị giá 85 tỷ đồng) của châu Âu và được Bộ y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác nhất hiện nay; 30 xe cứu thương, hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay (trị giá 36 tỷ đồng); 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động (trị giá 10 tỷ đồng).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Số phương tiện, trang thiết bị và vật tư y tế trên sẽ được trao tặng đến HCDC, Trung tâm cấp cứu 115 và các cơ sở thu dung, bệnh viện điều trị Covid-19 tại TPHCM.

THACO trao tặng nhiều phương tiện, trang thiết bị vật tư y tế cho TP.HCM chống dịch covid-19.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (phải) tiếp nhận phương tiện, trang thiết bị và vật tư y tế do THACO trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ: Thành phố đang trải qua những ngày tháng hết sức cam go, khốc liệt chống chọi với đại dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng Delta đang diễn biến rất phức tạp và khó lường. Với ý chí “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân TPHCM đang ra sức chiến đấu với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, dù TPHCM phải chịu thiệt hại nặng nề về tinh thần, vật chất và con người… nhưng TPHCM luôn nhận được sự sẻ chia, đồng hành và giúp đỡ của nhân dân cả nước, các tỉnh, thành bạn, các doanh nghiệp và bà con người Việt Nam ở nước ngoài, đến các tổ chức, cá nhân quốc tế.

THACO trao tặng nhiều phương tiện, trang thiết bị vật tư y tế cho TP.HCM chống dịch covid-19.
Xe tiêm chủng vaccine cơ động được tập đoàn Thaco trao tặng cho TPHCM

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi trân trọng cám ơn lãnh đạo Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã kịp thời trao tặng TPHCM những thiết bị y tế chuyên dụng hỗ trợ công tác điều trị, phòng, chống dịch được tốt hơn. Đồng thời, cam kết, cả hệ thống chính quyền sẽ nỗ lực hết sức mình để đồng hành với doanh nghiệp nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi thúc đẩy doanh nghiệp phát triển ổn định trong thời gian dịch còn đang tiếp diễn và khi TPHCM trở lại trạng thái "bình thường mới".

Được biết, tập đoàn THACO đã trao tặng Bộ Y tế và các tỉnh, thành trên cả nước 3,35 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác với tổng trị giá gần 800 tỷ đồng.

Nguồn: THACO trao tặng nhiều phương tiện, trang thiết bị vật tư y tế cho TP.HCM chống dịch covid-19.

Trí Nhân - Ngọc Tuấn

sao.baophapluat.vn