Thêm nhiều quốc gia tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em

10:05 | 27/10/2021

|
Ngày 26/10, Trung Quốc bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi trong bối cảnh nước này đang ứng phó sự bùng phát trở lại của biến thể Delta với số ca mắc mới gia tăng. Theo truyền thông địa phương, nhiều nơi trên khắp Trung Quốc triển khai tiêm vaccine của Sinovac và Sinopharm cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi. Trước đó, hai loại vaccine này đã được tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên ở Trung Quốc.
Thêm nhiều quốc gia tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em
Chile tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 6 tuổi. Ảnh: REUTERS

Vaccine của hãng Sinovac và Sinopharm được dùng cho trẻ em ở Trung Quốc có sử dụng công nghệ bào chế vaccine bất hoạt truyền thống. Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng đã phê chuẩn vaccine của hãng Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi. Chile tiêm vaccine của hãng Sinovac cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Mexico, một trong những quốc gia chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh, bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho thanh thiếu niên mắc các bệnh mãn tính. Cụ thể, giới chức thành phố Mexico City bắt đầu tiêm vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cho người từ 12 đến 17 tuổi mắc nhiều bệnh. Mexico là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ 4 thế giới. Khoảng 53,5% số người trưởng thành ở Mexico đã hoàn thành tiêm chủng.

Nicaragua cũng bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em từ 2 tuổi bằng vaccine ngừa Covid-19 do Cuba bào chế. Theo giới chức Nicaragua, nước này có kế hoạch tiêm chủng tự nguyện cho khoảng 2,1 triệu trẻ em và thanh thiếu niên.

Các nhà khoa học vừa đạt được đột phá mới trong công tác tiên lượng các biến chứng nặng ở người mắc Covid-19. Trung tâm Nghiên cứu và Ðổi mới công nghệ sinh học thuộc Ðại học Copenhagen (Ðan Mạch) công bố kết luận nghiên cứu cho thấy, căn cứ vào mật độ tập trung protein hFwe-Lose trên bề mặt tế bào có thể phát hiện phản ứng miễn dịch của vật chủ đối với virus SARS-CoV-2, qua đó giúp chẩn đoán sớm các biến chứng nặng ở bệnh nhân Covid-19, đem tới cơ hội sống sót cho nhiều bệnh nhân.

Nguồn: Thêm nhiều quốc gia tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em

PV

nhandan.vn