Thủ môn Hồ Văn Ý được khuyên sang Nhật Bản thi đấu

03:05 | 24/09/2021

|
Sau màn trình diễn ở đẳng cấp cao tại vòng bảng FIFA futsal World Cupa 2021, thủ môn Hồ Văn Ý nhận được nhiều lời khuyên, trong đó việc sang Nhật Bản phù hợp với sự phát triển của anh.
Nếu lùi sang năm 2022, SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào thời gian nào?Nếu lùi sang năm 2022, SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào thời gian nào?
Rio Ferdinand khuyên MU ký hợp đồng với sao EvertonRio Ferdinand khuyên MU ký hợp đồng với sao Everton
Thủ môn Hồ Văn Ý được khuyên sang Nhật Bản thi đấu

ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng VCK FIFA futsal World Cup 2021 để tiến vào vòng 1/8. Trong thành công của ĐT futsal Việt Nam, thủ môn Hồ Văn Ý đóng góp vai trò cực lớn. Ở 2 trận đấu mang tính then chốt gặp ĐT Panama và ĐT CH Czech, Hồ Văn Ý chính là người chơi nổi bật nhất.

Thủ môn thủ sinh năm 1997 đã duy trì phong độ cao suốt 2 trận và trở thành nỗi ám ảnh với các chân sút đối phương ở đấu trường World Cup. Nhìn những pha bay lượn, đổ người cản phá xuất thần của Văn Ý, giới chuyên môn nhận định thủ môn của Việt Nam đủ trình độ để chơi bóng ở các giải hàng đầu thế giới, đặc biệt là giải VĐQG ở châu Âu.

“Thủ môn Hồ Văn Ý là trường hợp rất đặc biệt và là của hiếm của futsal Việt Nam. Cậu ấy không chỉ có tài năng mà bản lĩnh thi đấu rất tốt”, HLV Phạm Minh Giang nhận xét về cậu học trò. Hiện nay, Hồ Văn Ý đang khoác áo CLB Thái Sơn Nam và đã từng giành Quả bóng bạc Việt Nam 2018.

Thủ môn Hồ Văn Ý được khuyên sang Nhật Bản thi đấu
Thủ môn Hồ Văn Ý đã có kỳ World Cup rất thành công

Nói về khả năng đưa Văn Ý xuất ngoại, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng là người đứng đầu CLB Thái Sơn Nam cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Ý ra nước ngoài thi đấu. Nhưng có lẽ, lúc này Văn Ý nên sang chơi bóng ở giải VĐQG Nhật Bản thì hợp lý hơn trước khi đến châu Âu. Giải Nhật Bản cũng là nơi có giải futsal hàng đầu châu Á chứ lúc này mà sang châu Âu e rằng hơi quá sức với Văn Ý. Chúng ta sẽ tính toán để làm sao Văn Ý có sự phát triển vững vàng nhất”.

Cách đây 2 năm, chính ông Trần Anh Tú đã gửi hàng loạt cầu thủ tiềm năm của bóng đá futsal Việt Nam trong đó có Văn Ý, Đoàn Phát được sang châu Âu “du học” để rèn giũa chuyên môn, nâng cao bản lĩnh. Quãng thời gian hơn 1 tháng chơi bóng tại các CLB hàng đầu ở VĐQG Tây Ban Nha đã giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện đáng kể về năng lực của mình.

Đó được xem là nước đi táo bạo nhưng thể hiện sự căn cơ trong cách “trồng người” của ông Tú đối với sự phát triển bóng đá futsal Việt Nam. “Nhờ có mối quan hệ tốt với các nền futsal phát triển trên thế giới, nên năm 2019, chúng tôi quyết định gửi những cầu thủ tốt sang nước ngoài tập luyện, rèn giũa năng lực và rất mừng là đến bây giờ các cầu thủ đã chứng tỏ được sự trưởng thành nhanh chóng”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Tuy nhiên, sau kỳ World Cup này, không chỉ là việc gửi cầu thủ sang nước ngoài mà rất có thể các CLB ngoại quốc sẽ làm việc với các cầu thủ Việt Nam để đề nghị chuyển nhượng. Còn nhớ năm 2012, thủ môn số 1 của ĐT futsal Việt Nam khi đó là Tâm Anh cũng được CLB của Thái Lan mua về thi đấu ở giải quốc nội.

Bây giờ, với tài năng đã được khẳng định, rất có thể Văn Ý sẽ là cái tên rất “hot” trên sàn chuyển nhượng, được các CLB nước ngoài muốn mua về đầu quân.

Nguồn: Thủ môn Hồ Văn Ý được khuyên sang Nhật Bản thi đấu

Ngọc Anh

bongdaplus.vn