TikTok vượt mặt Facebook, trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

20:00 | 13/08/2021

|
TikTok trở thành ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất thế giới, vượt mặt Facebook.

Một khảo sát toàn cầu của Nikkei Asia cho thấy, TikTok - ứng dụng chia sẻ video của công ty Trung Quốc ByteDance - là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong năm 2020.

Chỉ mới ra mắt chưa lâu, nhưng Tik Tok đã vượt mặt các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, WhatsApp, Instagram hay Facebook Messenger để trở thành ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất trên thế giới.

TikTok vượt mặt Facebook, trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

Điều này khá dễ hiểu khi ngày càng nhiều người sử dụng TikTok, điển hình nhất là đại dịch Covid-19 khiến mọi người phải ở nhà nhiều hơn đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của ứng dụng ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả người già.

Ứng dụng Likee – nền tảng cạnh tranh với TikTok và cũng do Trung Quốc phát triển – đang xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng lượt tải toàn cầu, cho thấy xu hướng hiện tại đang là các nền tảng chia sẻ video ngắn để mọi người có thể thể hiện bản thân.

Tuy vậy, nhiều người cho rằng thông tin cá nhân chia sẻ qua nền tảng TikTok không được đảm bảo an toàn. Năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok tại Mỹ, nếu không sẽ bị cấm hoạt động vì lý do an ninh quốc gia.

Sau đó, khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rút lại sắc lệnh của người tiền nhiệm.

Được biết để tăng trải nghiệm người dùng, TikTok sắp tới đây cũng sẽ ra mắt tính năng Stories, tương tự như Instagram và Facebook.

Nguồn: TikTok vượt mặt Facebook, trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

Trần Nhựt Nam - CTV

saostar.vn