Tin ngân hàng ngày 19/6: Techcombank cấp khoản tín dụng 800 tỷ cho Eurowindow

11:40 | 19/06/2023

|
Vì sao NHNN tiếp tục giảm lãi suất điều hành; Napas triển khai chiến dịch dán mã VietQR tại TP HCM; SHB ưu đãi 600 triệu đồng cho khách hàng mở thấu chi và thẻ tín dụng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 17/6: NHNN giảm trần lãi suất huy độngTin ngân hàng ngày 17/6: NHNN giảm trần lãi suất huy động
Tin ngân hàng ngày 16/6: Lãi suất liên ngân hàng giảm, tỷ giá USD tăng nhẹTin ngân hàng ngày 16/6: Lãi suất liên ngân hàng giảm, tỷ giá USD tăng nhẹ

Techcombank cấp khoản tín dụng 800 tỷ cho Eurowindow

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thông báo Hội đồng quản trị đã phê duyệt hạn mức tín dụng 800 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Eurowindow (Eurowindow). Trong đó, hạn mức cho vay là 550 tỷ đồng, còn lại là hạn mức bảo lãnh vào hạn mức LC.

Tin ngân hàng ngày 19/6: Techcombank cấp khoản tín dụng 800 tỷ cho Eurowindow
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thời hạn của hạn mức tín dụng này là 12 tháng. Hạn mức này dùng để tài trợ vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Eurowindow.

Được biết, Eurowindow là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, bất động sản, tài chính ngân hàng.

Giữa Techcombank và Eurowindow có một mối quan hệ khá thân thiết. Chủ tịch Eurowindow Nguyễn Cảnh Sơn cũng đang đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Techcombank.

Báo cáo tình hình quản trị năm 2022 của Techcombank cho thấy, các lãnh đạo của Eurowindow và người thân trong gia đình cùng sở hữu cổ phiếu TCB.

Cụ thể, ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm gần 18 triệu cổ phiếu TCB, tương ứng tỉ lệ sở hữu 0,51%; bà Nguyễn Thị Phương Hoa, vợ ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm giữ gần 76 triệu cổ phiếu, chiếm đến 2,16 %; ông Nguyễn Cảnh Sơn Tùng, con trai ông Nguyễn Cảnh Sơn nắm giữ 21 triệu cổ phiếu, tương ứng 0,6%.

Hai công ty liên quan đến ông Nguyễn Cảnh Sơn là CTCP Eurowindow holding và CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển công nghệ cao cũng sở hữu lần lượt 1.159.000 và 376.000 cổ phiếu TCB.

Tại thời điểm cuối tháng 3/2023 số dư Techcombank cho Eurowindow vay là hơn 361 tỷ đồng.

Vì sao NHNN tiếp tục giảm lãi suất điều hành?

Quyết định giảm lãi suất điều hành của NHNN được đưa ra sau khi Thường trực Chính phủ yêu cầu cơ quan này khẩn trương thực hiện đồng bộ, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ; khẩn trương có ngay các giải pháp thiết thực, cụ thể để giảm mặt bằng lãi suất; trong đó giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023 và định hướng giảm lãi suất huy động và cho vay đối với khách hàng của các tổ chức tín dụng nhằm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng; khắc phục hiệu quả ngay việc tăng trưởng tín dụng thấp như 5 tháng vừa qua.

Nói về động thái trên, NHNN cho biết việc tiếp tục điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành là giải pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thị trường hiện nay để thực hiện mục tiêu giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi tăng trưởng kinh tế theo chủ trương của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Qua đó NHNN tiếp tục định hướng giảm mặt bằng lãi suất cho vay thị trường, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế.

Đồng thời, việc điều chỉnh giảm trần lãi suất tiền gửi bằng VND các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng cũng hỗ trợ các TCTD giảm chi phí đầu vào, từ đó có điều kiện thuận lợi tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng giảm chi phí tài chính. Quyết định của NHNN trong việc giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của TCTD lần này tạo điều kiện để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận nguồn vốn vay chi phí thấp để phục vụ sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên, các lĩnh vực trọng yếu là động lực cho tăng trưởng kinh tế theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Việc tiếp tục giảm lãi suất điều hành của NHNN khẳng định và xác lập xu hướng giảm lãi suất cho thị trường trong thời gian tới, qua đó định hướng TCTD mạnh dạn và quyết liệt hơn trong việc giảm lãi suất cho vay, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi kinh tế.

Napas triển khai chiến dịch dán mã VietQR tại TP HCM

Mới đây, Napas dán mã VietQR tại các điểm kinh doanh và khu hành chính công, mở màn chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt" năm nay.

Chương trình "Dán mã thanh toán không tiền mặt" dự kiến triển khai trên toàn bộ địa bàn TP HCM trong những tháng tới đây. Việc dán mã thí điểm trong ngày đầu ra quân được thực hiện tại 5 địa điểm gồm chợ Bến Thành, UBND quận Phú Nhuận, UBND phường 9 quận Phú Nhuận, UBND phường 2, quận Phú Nhuận, đường Phan Xích Long.

Theo đại diện Napas, hiện nay nhiều chợ, cửa hàng trên cả nước đều đã áp dụng đa dạng phương thức thanh toán không tiền mặt như chuyển khoản, quét mã VietQR, thanh toán thẻ nhằm giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua sắm. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu của người dân đối với việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Là tiểu thương lâu năm tại chợ Bến Thành anh Trần Minh Quân chia sẻ, kể từ khi có mã VietQR, người mua hàng và các tiểu thương được hưởng nhiều lợi ích. Phương thức thanh toán này cho phép giao dịch nhanh với khách, vừa tiết kiệm thời gian vừa thuận tiện. Cùng quan điểm, tiểu thương Anh Ngọc nhận định việc đa dạng hình thức thanh toán là cơ hội để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Không chỉ tại chợ Bến Thành, chương trình "Dán mã thanh toán không tiền mặt" cũng diễn ra trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP HCM. Tại UBND quận Phú Nhuận, người dân khi thanh toán các dịch vụ công sẽ được hướng dẫn quét mã QR để giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó tổng giám đốc Napas khẳng định, hoạt động dán mã không dùng tiền mặt là điểm mới so với mọi năm, mang đến trải nghiệm hữu ích cho người tiêu dùng, giúp các tiểu thương, các hộ kinh doanh quản lí, giao dịch tài chính dễ dàng.

"Chúng tôi xác định việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là mục tiêu lâu dài và cấp thiết tại Việt Nam nên trong thời gian tới, Napas sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân cả nước", ông Hùng nói.

Các sự kiện trong chuỗi "Ngày không tiền mặt 2023" sẽ tiếp tục được Napas phối hợp thực hiện từ nay đến hết tháng 6.

SHB ưu đãi 600 triệu đồng cho khách hàng mở thấu chi và thẻ tín dụng

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ra mắt chương trình ưu đãi với tổng giá trị lên tới 600 triệu đồng nhằm thúc đẩy giải pháp tài chính trực tuyến và hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân. Chương trình này sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/12/2023.

Tin ngân hàng ngày 19/6: Techcombank cấp khoản tín dụng 800 tỷ cho Eurowindow
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, 2.000 khách hàng cá nhân đầu tiên mở tài khoản thấu chi online trên ứng dụng SHB Mobile và thực hiện ít nhất 01 giao dịch chi tiêu thành công sẽ nhận được 100.000 VNĐ trong tài khoản. Ngoài ra, khách hàng mở thẻ tín dụng trực tuyến cũng sẽ được tặng 100.000 VNĐ sau khi kích hoạt thẻ.

Chương trình ưu đãi này nhằm khuyến khích khách hàng chuyển dịch từ kênh truyền thống sang kênh số và trải nghiệm các sản phẩm tài chính của SHB. Khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, tiện lợi, và nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong xu hướng không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến.

Sản phẩm vay thấu chi online của SHB không yêu cầu tài sản bảo đảm và hoàn toàn thực hiện trên nền tảng số. Khách hàng có thể mở tài khoản vay thấu chi chỉ trong 1 phút thông qua ứng dụng SHB Mobile, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tiêu dùng và mua sắm. Dịch vụ vay thấu chi được hỗ trợ trực tuyến 24/7, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng tiền vay để thực hiện các dịch vụ chuyển khoản và thanh toán hóa đơn đa dạng và linh hoạt qua kênh Mobile Banking, Internet Banking, ATM, và tại quầy.

Đối với việc mở thẻ tín dụng, SHB cung cấp quy trình đơn giản, an toàn và bảo mật. Khách hàng không cần đến ngân hàng hoặc chuẩn bị hồ sơ chứng minh thu nhập như thông thường, chỉ cần thao tác trên ứng dụng SHB Mobile. Sau vài phút, khách hàng sẽ nhận được thông báo về kết quả phê duyệt và hạn mức thẻ. SHB cũng sẽ chuyển phát thẻ tới địa chỉ đăng ký của khách hàng trong khoảng 2 ngày, giúp tiết kiệm thời gian.

Sản phẩm thẻ tín dụng của SHB, như SHB VISA Platinum, SHB VISA Platinum Star, SHB - FCB MasterCard Credit, và SHB Mastercard Cashback, được thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đi kèm với nhiều ưu đãi từ hệ sinh thái đối tác. Đây là công cụ thanh toán được người tiêu dùng ưa chuộng.

Với nền tảng tài chính vững chắc, kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng và bền vững, SHB không ngừng hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bằng cách tích hợp công nghệ hiện đại.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 19/6: Techcombank cấp khoản tín dụng 800 tỷ cho Eurowindow

Huy Tùng (T/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn