Tin nhanh bất động sản ngày 29/9: Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh

08:05 | 29/09/2021

|
Quảng Nam yêu cầu kiểm tra hiện trường Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn; Bắc Giang khởi công trung tâm Logistics quốc tế quy mô 71ha… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin nhanh bất động sản ngày 28/9: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án 100ha của BusadcoTin nhanh bất động sản ngày 28/9: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án 100ha của Busadco
Tin nhanh bất động sản ngày 27/9: Thái Bình dự kiến năm 2022 đưa sân golf hơn 80ha vào sử dụngTin nhanh bất động sản ngày 27/9: Thái Bình dự kiến năm 2022 đưa sân golf hơn 80ha vào sử dụng

Lâm Đồng: Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh

Công ty Sài Gòn Đại Ninh phải cam kết không chuyển nhượng dự án trong thời gian được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận gia hạn Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh.

Tin nhanh bất động sản ngày 29/9: Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh
Phối cảnh Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Sài Gòn Đại Ninh (chủ đầu tư Dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với các sở ban ngành, địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái Đại Ninh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn Đại Ninh đã tạm nộp số tiền sử dụng đất là 100 tỷ đồng, qua đó thể hiện doanh nghiệp có năng lực và quyết tâm thực hiện dự án trên.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị chủ đầu tư chuẩn bị các hồ sơ thực hiện thủ tục điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án 24 tháng (theo thời hạn được UBND tỉnh gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng).

Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu chủ đầu tư cam kết ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư 2020.

Đặc biệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu chủ đầu tư cam kết không chuyển nhượng dự án trong thời gian được UBND tỉnh chấp thuận gia hạn theo quy định tại văn bản số 3310/UBND-ĐC ngày 24/5/2021.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải chuẩn bị nguồn lực về tài chính thực hiện các nghĩa vụ tài chính khi cơ quan nhà nước có thông báo và tập trung nguồn lực triển khai dự án theo đúng tiến độ cam kết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thẩm định hồ sơ điều chỉnh tiến độ sau khi dự án được gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng theo văn bản số 6343/UBND-ĐC ngày 02/10/2018 của UBND tỉnh và các quy định của Luật Đầu tư 2020, Luật Đất đai 2013.

Quảng Nam yêu cầu kiểm tra hiện trường Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn

Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) sau khi san nền đã gây ngập úng nặng nề ruộng lúa của người dân.

Liên quan đến Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (huyện Phú Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa yêu cầu Giám đốc các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam tổ chức kiểm tra hiện trường, rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan để điều chỉnh, bổ sung các hồ sơ pháp lý và làm việc với đại diện cộng đồng dân cư để thống nhất các phương án, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của nhân dân trong khu vực khi dự án được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương, tích cực phối hợp với UBND huyện Phú Ninh và các sở, ngành liên quan làm việc, tuyên truyền, vận động, giải thích, công khai các hồ sơ nghiên cứu, đánh giá liên quan cho các hộ dân trong khu vực.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành, UBND huyện Phú Ninh để kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhân dân sau khi dự án được đầu tư hoàn thành, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, ngày 17/9/2021, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản số 6292 về việc kiểm tra, rà soát hồ sơ thủ tục đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, nhân dân trong khu vực dự án tổ chức treo băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh để giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Người dân đề nghị chủ đầu tư phải đối thoại để giải quyết.

Bắc Giang khởi công trung tâm Logistics quốc tế quy mô 71ha

Mới đây, dự án Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang đã tiến hành khởi công giai đoạn 1 gồm 76.000m2 kho và dự kiến bàn giao vào quý 1/2022. CBRE chính thức trở thành đơn vị marketing và cho thuê độc quyền của dự án quy mô này.

Tin nhanh bất động sản ngày 29/9: Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh
Khởi công trung tâm Logistics quốc tế quy mô 71ha

Diện tích cho thuê từ 2.000m 2 hứa hẹn đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu của khách thuê thuộc nhiều ngành nghề và quốc gia khác nhau, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp lân cận như Song Khê Nội Hoàng, Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám. Đây cũng khu vực tập trung hàng loạt công ty sản xuất lớn như Luxshare - ICT, Foxconn, JA Solar.

Bên cạnh nguồn cung chính về kho vận, những tiện ích như nhà hàng, triển lãm trưng bày sản phẩm, cây xăng, trạm dừng nghỉ cao tốc chất lượng cao nằm trong khuôn viên dự án cũng góp phần cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Đối với toàn bộ diện tích kho cho thuê thuộc giai đoạn 1, chủ đầu tư đã chính thức bổ nhiệm CBRE Việt Nam là đơn vị Marketing và cho thuê độc quyền của dự án. Theo đó, CBRE sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư trong xuyên suốt dự án; hỗ trợ các hoạt động từ marketing, tìm kiếm khách thuê đến ký kết hợp đồng.

CBRE là công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới (theo doanh thu năm 2020). Với hơn 1.200 chuyên viên làm việc tại hai văn phòng lớn của Việt Nam là TP HCM và Hà Nội, CBRE Việt Nam là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về bất động sản hàng đầu trên phạm vi rộng khắp cả nước.

Được biết, Trung tâm Logistics nằm trên trục đường Quốc lộ 1A, trong tam giác kinh tế vàng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Từ đây, khách hàng chỉ mất 45 phút để tới trung tâm thành phố Hà Nội (50km), và 50 phút để đến Sân bay quốc tế Nội Bài (56km).

Nguồn: Tin nhanh bất động sản ngày 29/9: Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn