Tổ xây dựng Đề án tổ chức lại ngành Dầu khí thành lập năm nào?

09:40 | 22/10/2021

|
Ngày 31/07/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ký Chỉ thị số 235-CT về việc thành lập Tổ xây dựng Đề án tổ chức lại ngành Dầu khí Việt Nam.
Tổ xây dựng Đề án tổ chức lại ngành Dầu khí thành lập năm nào?
Ảnh minh họa

Liên quan đến ngành Dầu khí, “Chiến lược ổn định và phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2000”, được thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ VII, đã chỉ rõ: “Xây dựng quy hoạch tổng thể và chính sách năng lượng quốc gia, ưu tiên phát triển ngành năng lượng… Xúc tiến mạnh việc hợp tác và liên doanh với nước ngoài thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí. Xây dựng công nghiệp lọc, hoá dầu theo công nghệ hiện đại kéo theo sự phát triển một số ngành khác đi từ nguyên liệu dầu và khí… Trong sự phát triển chung của nền kinh tế, phải tăng trưởng mạnh trong thập kỷ 90 để thúc đẩy và hỗ trợ các ngành khác:

Tổng công ty Dầu mỏ và khí đốt Việt Nam được Hội đồng Bộ trưởng xác định là đơn vị kinh tế chủ lực, cần được xây dựng để trở thành mũi nhọn của nền kinh tế. Mô hình Liên hiệp xí nghiệp quốc doanh, đang được áp dụng cho Tổng công ty Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam, đã tỏ ra không còn phù hợp, cần được tổ chức lại theo mô hình của Tổng công ty mạnh.

Xuất phát từ yêu cầu đó, ngày 31/07/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ký Chỉ thị số 235-CT về việc thành lập Tổ xây dựng Đề án tổ chức lại ngành Dầu khí Việt Nam.

Nguồn: Tổ xây dựng Đề án tổ chức lại ngành Dầu khí thành lập năm nào?

Ngọc Hà

kintexaydung.petroitmes.vn