TP.HCM: Phạt chủ tài khoản TikTok "Nờ Ô Nô" 7,5 triệu đồng

21:04 | 29/11/2022

|
Ngày 29/11, Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông TP.HCM lập Biên bản vi phạm và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản TikTok “Nờ Ô Nô” 7,5 triệu đồng.
Xuất hiện hình ảnh Nờ Ô Nô xin lỗi cụ bà bị xúc phạm là Xuất hiện hình ảnh Nờ Ô Nô xin lỗi cụ bà bị xúc phạm là "nghèo khổ"
TikToker Nờ Ô Nô đã bị TikTok khóa tài khoảnTikToker Nờ Ô Nô đã bị TikTok khóa tài khoản
TP.HCM: Phạt chủ tài khoản TikTok "Nờ Ô Nô" 7,5 triệu đồng
Cộng đồng mạng đồng lòng lên tiếng tẩy chay 'nội dung bẩn.' (Ảnh chụp màn hình)

Chiều 29/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với chủ thể đăng ký sử dụng tài khoản TikTok “Nờ Ô Nô” về việc đăng tải video clip “Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì-Nờ Ô Nô cho ăn đó, Tập 3003.”

Theo nhận định của cơ quan chức năng, video clip “Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì-Nờ Ô Nô cho ăn đó, Tập 3003” có nội dung phản cảm, không tôn trọng người già, gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người khác, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Qua buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã lập Biên bản vi phạm và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó."

Trong video clip, người này dùng từ ngữ phản cảm khi đi làm từ thiện. Đoạn clip thu hút hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok, nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này.

TikTok cũng đã khóa tài khoản Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi./.

Nguồn: TP.HCM: Phạt chủ tài khoản TikTok "Nờ Ô Nô" 7,5 triệu đồng

A. Tuấn

vietnamplus.vn