Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu sản xuất điện

16:16 | 15/10/2023

|
Tại Biển Bắc, Dogger Bank - trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới (vẫn đang được xây dựng) đã lần đầu tiên tải điện vào lưới điện quốc qua của Anh, các nhà phát triển SSE và Equinor công bố hôm 10/10. Dưới đây là một số điểm quan trọng về dự án rất lớn này.
Equinor và Posco hợp tác xây dựng trang trại gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giớiEquinor và Posco hợp tác xây dựng trang trại gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới
Shell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi MalaysiaShell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi Malaysia
Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu sản xuất điện
Trang trại điện gió Dogger Bank

277 turbine gió ngoài khơi bờ biển Yorkshire

Nằm cách bờ biển Yorkshire khoảng 130 km, Dogger Bank là một dự án điện gió vô cùng lớn, được chia thành 3 giai đoạn: Dogger Bank A, B và C (mỗi giai đoạn có công suất 1,2 gigawatt (GW) điện).

Tổng cộng 277 turbine gió tạo nên công trình này, với tổng công suất là 3,6gigawatt (GW) điện, được dự kiến sẽ sản xuất lượng điện đủ phục vụ 6 triệu hộ gia đình Anh trong một năm.

Turbine gió đầu tiên đi vào hoạt động

Turbine gió đầu tiên Haliade-X được thiết kế bởi Ge Vernova có công suất 13 megawatt (MW) đã hoàn thành lắp đặt và bắt đầu sản xuất điện. Theo nhà phát triển: "Cánh quạt của turbine khổng lồ này (trụ cao tới 260m) dài 107m và mỗi vòng quay của cánh quạt có thể sản xuất đủ điện để cung cấp cho một hộ gia đình thông thường ở Anh trong hai ngày".

"Khi hoàn tất và đưa vào vận hành, Dogger Bank sẽ là trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, lớn hơn 2,5 lần so với trang trại gió ngoài khơi lớn nhất hiện đang hoạt động", theo nhà phát triển của dự án.

Nguồn:Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu sản xuất điện

Nh.Thạch

nangluongquocte.petrotimes.vn