Trò hề lố bịch của Antony

19:00 | 22/04/2024

|
Erik ten Hag thất bại với canh bạc Antony. Cầu thủ người Brazil cũng tự đẩy bản thân khỏi "Nhà hát của những giấc mơ.

Antony biến mình thành gã hề trong ngày MU vượt qua Coventry City ở bán kết FA Cup hôm 21/4. Hành động đặt bàn tay, khum lại, sát vào vành tai hướng về cầu thủ đối phương sau khi Rasmus Hojlund thực hiện thành công lượt sút trong loạt luân lưu khiến tiền vệ 24 tuổi bị chỉ trích dữ dội.

Trên Telegraph, nhà báo Oliver Brown gọi Antony là "kẻ kiêu ngạo khốn cùng". Một cầu thủ còn lâu mới được ra sân nếu người đang ngồi trên chỉ đạo là Sir Alex Ferguson.

Antony anh 1

Hành động trêu chọc cầu thủ Coventry City trong trận bán kết FA Cup của Antony bị chỉ trích.

Antony gây thất vọng

Được HLV Erik ten Hag đưa vào sân ở phút 66, những gì Antony làm được là tung ra 4 cú sút (tất cả đều đi ra ngoài - PV), thực hiện 28 đường chuyền, trong đó số đường chuyền quyết định (key-pass) kết thúc ở con số 0 tròn trĩnh.

Suốt thời gian có mặt trên sân Wembley, Antony không tạo ra bất kỳ tác động đáng kể nào trên mặt trận tấn công. Đã vậy, khả năng hỗ trợ phòng ngự của cựu tiền vệ Ajax cũng nhạt nhòa.

Năm 2022, thời điểm Erik ten Hag đưa Antony về sân Old Trafford với giá 86 triệu bảng, chiến lược gia người Hà Lan ca ngợi cầu thủ này là "quân bài tiến bộ một cách đáng kinh ngạc". Tháng 4/2024, khi mùa giải chỉ còn 5 tuần nữa sẽ kết thúc, Antony chỉ có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo trên tất cả đấu trường. Ở mặt trận Premier League, cầu thủ người Brazil chưa có pha lập công nào.

Kém cỏi với màn trình diễn trên sân, thái độ của Antony tệ hại không kém. Với Manchester United, chỉ việc để Conventry City kéo vào loạt sút luân lưu đã là thất bại muối mặt. Một sự sỉ nhục với niềm kiêu hãnh của đội bóng đang chơi tại Premier League. Song, Antony lại coi đó như trò đùa, để rồi biến chính bản thân thành gã hề với hành động trêu chọc những trái tim đang tan nát của Coventry City.

Tiền vệ người Brazil tự hủy hoại sự nghiệp bằng thứ bóng đá dở tệ. Erik ten Hag cũng đánh mất niềm tin từ giới chủ. Sau những gì cầu thủ chạy cánh 24 tuổi thể hiện, có lẽ chỉ trong giấc mơ hoang đường nhất thì Sir Jim Ratcliffe - đồng sở hữu Manchester United - mới tiếp tục trao cho cựu thuyền trưởng Ajax toàn quyền mua sắm nhân sự hè này.

Hiện tại, Antony chưa mất đi tấm lá chắn, đó là Erik ten Hag - người luôn ủng hộ cậu học trò, cho rằng quân này "không thể ngăn cản" khi vào phom. Dù vậy, từ sâu trong suy nghĩ, chiến lược gia người Hà Lan biết rằng bản thân đang dối lòng.

Tới lúc MU phải bán Antony

Antony không giỏi cũng như có thể đáp ứng được kỳ vọng. Vì nếu thật sự xuất sắc cũng như khác biệt phần còn lại, tiền vệ người Brazil đã trở thành trụ cột, mảnh ghép bất khả xâm phạm trong đội hình Manchester United.

Những thống kê không biết nói dối. Ở mùa 2021/22, năm cuối cùng của Antony tại Ajax, Antony có trung bình 0,42 bàn sau mỗi 90 phút. Con số vừa nêu giảm xuống 0 với mùa 2023/24. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (không tính penalty) của cựu tiền vệ Ajax cũng rớt từ 0,37 xuống còn 0,14.

Antony anh 2

Antony đang gây thất vọng.

Nói đến Antony giờ là nhắc tới cầu thủ vô hại trên mặt trận tấn công. Tiền vệ 24 tuổi người Brazil không chỉ bỏ lỡ những cơ hội, mà còn chẳng tạo ra được bất kỳ cơ hội nào. Hai mùa giải trước, Antony có trung bình 4,12 cú sút sau mỗi 90 phút. Hiện tại, thống kê ấy giảm xuống còn 2,48.

Những tình huống qua người và chạm bóng (trong vùng cấm địa - PV) của Antony suy giảm đáng kể. Mùa 2023/24, số tình huống rê dắt qua người của tiền vệ 24 tuổi là 1,62 lần mỗi trận. Trước đó, trong năm cuối khoác áo Ajax, Antony đạt 2,19 pha rê dắt qua người mỗi trận. Từ chỗ thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm địa với 5,69 lần chạm bóng mỗi trận (lúc đá cho Ajax - PV), con số này giảm mạnh xuống còn 3,9 lần.

Những thống kê vừa nêu chỉ ra sự thật rằng, Antony là cầu thủ chạy cánh thiếu tự tin và không tạo ra mối đe dọa thực sự nào trong vùng cấm đối phương. Erik ten Hag có lẽ sớm nhận ra điều đó, để rồi chính ông cũng phải đẩy cậu học trò lên ghế dự bị thường xuyên trong thời gian qua.

Từ những gì Antony thể hiện, người hâm mộ cảm thấy rằng mức phí 86 triệu bảng CLB chi ra để có chữ ký cầu thủ này thật sự lố bịch. Trang Transfermarkt hiện định giá tiền vệ người Brazil chỉ khoảng 25 triệu bảng.

Theo The Athletic, Antony quyết tâm ở lại Old Trafford để vực dậy sự nghiệp. Tuy nhiên, không ai đảm bảo cho tương lai của tiền vệ người Brazil. Nếu Erik ten Hag bị sa thải, cựu tiền vệ người Brazil nhiều khả năng cũng nối gót ông thầy.

Nguồn:Trò hề lố bịch của Antony

Di Cầm

znews.vn