Trong khó khăn luôn ẩn chứa nhiều cơ hội tuyệt vời

09:13 | 25/08/2021

|
Vào thời cổ đại, có một vị vua đã đặt một tảng đá giữa đường đi. Rồi ngài nấp vào một chỗ kín theo dõi xem có ai di chuyển tảng đá vào lề đường không. Một số thương nhân và triều thần giàu có nhất của nhà vua ngang qua và chỉ đi quanh nhìn tảng đá.
Trong khó khăn luôn ẩn chứa nhiều cơ hội tuyệt vời

Nhiều người lớn tiếng đổ lỗi nhà vua không cho người khai thông đường xá, và cũng không một ai đẩy tảng đá gọn vào lề đường.

Sau đó, một người nông dân gánh rau đi qua. Khi đến gần tảng đá, người nông dân đặt gánh rau nặng xuống và cố gắng đẩy hòn đá. Sau một thời gian hì hục vật lộn với tảng đá, cuối cùng anh cũng đẩy thành công.

Sau khi người nông dân quay lại lấy gánh rau, anh ta thấy một chiếc ví nằm ngay đó.

Bên trong chiếc ví có nhiều tiền xu và một mẩu giấy của nhà vua viết: Tiền thưởng cho người đẩy gọn tảng đá vào lề đường.

Lời bàn:

Mỗi trở ngại chúng ta gặp phải trong cuộc sống đều là một cơ hội và trong khi bạn lười biếng phàn nàn khó khăn thì những người khác đang biến nó thành cơ hội. Chỉ có trái tim nhân hậu, rộng lượng và sẵn sàng vượt khó thì cơ hội luôn rộng mở trước mắt bạn.” Người bi quan luôn nhìn thấy những khó khăn trong mọi cơ hội – Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn”

Nguồn: Trong khó khăn luôn ẩn chứa nhiều cơ hội tuyệt vời

Diệu Linh

dulich.petrotimes.vn