Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng bức cô gái đã có đơn nghỉ việc

15:47 | 29/03/2022

|
Ông L.M.T. đã có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2 và nhà trường đang giải quyết. Hiện ông T. vẫn đi làm bình thường.

Chiều 29/3, người phát ngôn của Đại học Luật Hà Nội cho báo chí hay ông L.M.T. (Trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội) đã có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2. Nhà trường đang giải quyết trường hợp này. Hiện ông T. vẫn đi làm bình thường.

Đề cập đến vụ chị H. (sinh năm 1998) tố cáo ông T., trung tướng Nguyễn Hải Trung (Giám đốc Công an Hà Nội) cho biết "anh em đang xác minh".

Đại diện Bộ Tư pháp cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của bà B. liên quan việc tố cáo ông T. có hành vi cưỡng bức cô gái bà. Bộ đã chuyển đơn cho Đại học Luật Hà Nội xác minh. "Theo thẩm quyền thì bàn giao trường xử lý nghiêm theo quy định, có kết quả sẽ báo cáo lại cho Bộ" vị đại diện cho hay.

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ thông tin chị H. tố cáo bị ông T. cưỡng bức, đánh đập, uy hiếp buộc cô phải đi tiếp khách.

Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông T. đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Đầu tháng 3, gia đình chị H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an.

Phía Đại học Luật Hà Nội cho biết sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan này đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh làm rõ để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh đúng quy định. Trường kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Chia sẻ với báo chí, ông T. nói đã nắm được việc mình bị tố cáo. Ông cho biết "lúc này có thể sự việc như thế, tôi cũng không nói được vì ảnh hưởng đến người khác. Người ấy tôi coi như là cháu, coi như là học trò và coi như là đệ tử chân truyền".

Ông T. thừa nhận "chuyện này là tai nạn của chúng tôi, tôi không khẳng định, phủ định cái gì" và thổ lộ: "Tôi nói cái gì đúng, cái gì sai, nếu tốt cho tôi thì có thể không tốt cho người thứ ba hoặc không tốt cho N.H. Hoặc tốt cho N.H. thì lại không tốt cho tôi".

Nguồn: Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng bức cô gái đã có đơn nghỉ việc

Hồng Đăng

Zingnews