Tuyển Trung Quốc bộn bề lo lắng trước trận quyết đấu Việt Nam

18:15 | 25/09/2021

|
Tuyển Trung Quốc đang gặp vấn đề cả về lực lượng lẫn tinh thần trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World CupKhiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup
Xin cảm ơn, những người hùng futsal Việt Nam!Xin cảm ơn, những người hùng futsal Việt Nam!

Trong buổi tập mới nhất, hậu vệ Wang Gang dính chấn thương, nâng danh sách thương binh của tuyển Trung Quốc lên con số 4. Trước đó, các cầu thủ Zhang Linpeng, Yin Hongbo và Chi Zhongguo đã phải tập riêng với bác sĩ.

Càng gần đến ngày quyết đấu với tuyển Việt Nam, sức ép càng đè nặng lên vai của thầy trò HLV Li Tie. Thời tiết nóng bức ở UAE khiến các cầu thủ gần như kiệt sức, mệt mỏi đến mức không muốn ăn, như lời của hậu vệ Zhu Chenjie.

Tuyển Trung Quốc bộn bề lo lắng trước trận quyết đấu Việt Nam
Tuyển Trung Quốc đang gặp rất nhiều áp lực trước trận đấu với Việt Nam ngày 7/10 tới.

Hai trận thua trước Australia và Nhật Bản khiến tuyển Trung Quốc buộc phải thắng Việt Nam mới có hy vọng trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022. Nếu hòa hoặc thua, HLV Li Tie có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế chỉ đạo mà ông đang ngồi.

Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó. Hôm 21/9 vừa qua, Chủ tịch Xu Jiayin của CLB Quảng Châu đã gửi một lá thư lên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) để xác nhận về cuộc khủng hoảng của đội bóng này.

Tuyển Trung Quốc bộn bề lo lắng trước trận quyết đấu Việt Nam
Các tuyển thủ Trung Quốc thuộc CLB Quảng Châu bất ổn về tâm lý trước khó khăn về tài chính của câu lạc bộ chủ quản.

CLB Quảng Châu đang gặp phải những khó khăn chưa từng có, xuất phát từ cuộc khủng hoảng tài chính và có nguy cơ phải giải thể. Cuộc khủng hoảng của CLB Quảng Châu cũng chính là rắc rối lớn của bóng đá Trung Quốc.

Trong đội hình hiện tại của tuyển Trung Quốc có 8 cầu thủ đến từ CLB Quảng Châu (chiếm 1/4 đội tuyển), trong đó có nhiều trụ cột như Zhang Linpeng, Tyias Browning, Gao Zhunyi, Elkeson, Alan…

Tuyển Trung Quốc bộn bề lo lắng trước trận quyết đấu Việt Nam
HLV Li Tie có thể mất việc nếu tuyển Trung Quốc không thắng được Việt Nam.

Nếu CLB Quảng Châu buộc phải giải thể, tương lai của những cầu thủ này cũng chưa biết sẽ đi đâu về đâu. Những cầu thủ này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều về tinh thần khi thi đấu cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022.

Trước diễn biến bất ngờ này, Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan và HLV Li Tie đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với mục đích trấn an tinh thần cho nhóm cầu thủ của CLB Quảng Châu.

Nguồn: Tuyển Trung Quốc bộn bề lo lắng trước trận quyết đấu Việt Nam

Song Tử

saostar.vn