Ukraine cho biết 'bị tấn công từ Nga, Belarus và Crimea'

14:22 | 24/02/2022

|
Cơ quan biên phòng Ukraine ngày 24/2 cho biết nước này đã bị tấn công từ biên giới Nga, Belarus và bán đảo Crimea.

“Vào khoảng 5h sáng (theo giờ địa phương), biên giới của Ukraine trong khu vực gần Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus đã bị tấn công bởi quân đội Nga do Belarus hỗ trợ", CNN dẫn lại tuyên bố của cơ quan biên phòng Ukraine.

Ukraine cho biết 'bị tấn công từ Nga, Belarus và Crimea'
Sự hiện diện của quân đội Nga ở Belarus và Crimea trước đó. Ảnh: New York Times.

Cơ quan này cho biết thêm các cuộc tấn công đang được thực hiện ở nhiều vùng, bao gồm Luhansk, Sumy, Kharkiv, Chernihiv và Zhytomyr - các khu vực ở biên giới phía đông và phía bắc của Ukraine.

Các cuộc tấn công nhằm vào các đơn vị biên giới, lực lượng tuần tra và các trạm kiểm soát sử dụng pháo, thiết bị hạng nặng và vũ khí nhỏ.

"Ngoài ra, cuộc tấn công diễn ra từ phía Crimea", cơ quan biên phòng cho biết thêm.

CNN cũng cho biết đã thấy nhiều phương tiện quân sự tiến vào biên giới Ukraine từ Belarus. Theo video phát trực tiếp được quay tại Senkivka, Ukraine giao với Veselovka, Belarus, các phương tiện quân sự đã đi vào Ukraine vào khoảng 6h48 (theo giờ địa phương).

Trước đó, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, cũng như các lực lượng biên phòng nước này, với nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở nhiều thành phố trên khắp đất nước.

Bộ Nội vụ Ukraine đưa ra thông báo các cuộc tấn công bằng tên lửa đang nhắm vào các máy bay chiến đấu Ukraine tại một sân bay ngoại ô Kiev.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp của Ukraine cho biết các cuộc tấn công đã được phát động nhằm vào 10 khu vực của Ukraine, chủ yếu ở phía đông và phía nam đất nước.

Ít nhất 7 cuộc không kích "mạnh mẽ" vào sân bay Vasilkovsky bên ngoài Kiev, nơi cất giữ các máy bay ném bom chiến đấu của quân đội Ukraine, Bộ Tư lệnh Kiev cho biết.

Nguồn: Ukraine cho biết 'bị tấn công từ Nga, Belarus và Crimea'

Minh An

Zingnews