Việt Nam vào bảng đấu nhẹ ở vòng loại World Cup: HLV Troussier cần giữ lời hứa

11:50 | 19/10/2023

|
Nếu nhìn vào tư thế trong 5 năm qua của bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Troussier đang có cơ hội rất lớn để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026
Messi lập cú đúp, Argentina toàn thắng vòng loại World Cup 2026Messi lập cú đúp, Argentina toàn thắng vòng loại World Cup 2026
HLV Troussier nói sẽ giúp ĐTVN mạnh lên, tạo ra các cầu thủ đẳng cấp World CupHLV Troussier nói sẽ giúp ĐTVN mạnh lên, tạo ra các cầu thủ đẳng cấp World Cup

Thuận lợi đầu tiên giống như HLV Troussier phân tích, đó là World Cup 2026 tăng lên 48 đội và châu Á có 8,5 suất. Có thể nói là tăng gấp đôi số đội giành vé đi tiếp so với World Cup 2022 (châu Á có 4,5 suất).

"World Cup 2026 mở rộng lên 48 đội là cơ hội cho Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta hướng tới. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải là ngoài tầm với.

Nhưng tôi không thể làm một mình, mà chỉ là người dẫn đường, trên hành trình không bằng phẳng với nhiều trở ngại sắp tới. Đây là mục tiêu cho toàn ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ. Tôi tin nếu chúng ta đồng lòng và nỗ lực tối đa, bóng đá Việt Nam sẽ làm được", HLV Troussier nói trong ngày ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Việt Nam vào bảng đấu nhẹ ở vòng loại World Cup: HLV Troussier cần giữ lời hứa
Nếu nhìn vào tư thế trong 5 năm qua của bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Troussier đang có cơ hội rất lớn để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: VFF

HLV Troussier càng thuận lợi khi Việt Nam vào bảng đấu có hai đại diện Đông Nam Á gồm Indonesia và Philippines, đội còn lại là Iraq. Philippines không thể xếp chung mâm với tuyển Việt Nam. Indonesia thua ba và hòa hai trong năm lần gần nhất gặp Việt Nam, thậm chí chưa ghi nổi 1 bàn thắng. Ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia nằm chung bảng với Việt Nam và bại trận trong cả hai lần đối đầu với tỷ số đậm lần lượt 1-3, 0-4. Iraq chính là đối thủ lớn nhất của Việt Nam ở bảng F. Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier chỉ cần thắng hai đối thủ cùng khu vực là giành vé đi tiếp.

Cần nhắc, Việt Nam từng vào bảng đấu khó hơn rất nhiều ở vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã nằm chung bảng đấu với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nhưng HLV Park đã giúp Việt Nam làm kỳ tích lần đầu vào loại thứ ba World Cup.

Thông điệp của HLV Troussier luôn gửi đi là nâng tầm tuyển Việt Nam, thoát khỏi "ao làng" để ra châu lục, ra thế giới. Do đó, tuyển Việt Nam chung bảng đấu có đến hai đại diện Đông Nam Á, HLV Troussier cần giữa lời hứa bằng cách giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Nguồn: Việt Nam vào bảng đấu nhẹ ở vòng loại World Cup: HLV Troussier cần giữ lời hứa

Hoài Anh

www.saostar.vn