Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành, tử vong: Người bố ngăn cản mẹ gặp con

11:15 | 31/12/2021

|
Dù tòa án phán quyết cho cả hai bên đều có quyền đến thăm con nhưng sau khi ly hôn, ông N.K.T.T tìm mọi cách ngăn cấm, không cho vợ đến thăm con gái.
Công an TPHCM: Có thể thay đổi tội danh  vụ Công an TPHCM: Có thể thay đổi tội danh vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái đến chết
Sao Việt phẫn nộ trước vụ việc bé gái 8 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành đến tử vongSao Việt phẫn nộ trước vụ việc bé gái 8 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành đến tử vong

Ngày 30/12, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) tiếp tục điều tra làm rõ vụ án bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị ‘dì ghẻ’ là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) hành hạ dẫn đến tử vong tại chung cư Saigon Pearl khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé V.A) cho biết, từ khi hay tin con gái tử vong, chị H. (mẹ bé N.V.) luôn trong tâm trạng hoảng loạn, đau đớn tột độ. Ông Vinh là người đại diện gia đình phối hợp với luật sư và Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM thực hiện các thủ tục pháp lý.

Theo lời ông Vinh, chị H. và ông N.K.T.T. kết hôn với nhau vào năm 2011. Đến năm 2013, chị H. sinh bé V.A, 2 năm sau sinh thêm một bé trai. Đến tháng 8/2020, hai vợ chồng ly hôn. Tòa án quyết định chị H. được nuôi con trai còn bé V.A giao cho ông T. nuôi dưỡng.

Từ tháng 12/2020, ông T. và Trang chung sống với nhau tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Suốt khoảng thời gian này, chị H. tìm nhiều cách để đến thăm con nhưng không được do ông T. ngăn cấm.

“Có lần, em gái tôi tìm đến trường học của V.A để gặp thì cháu khóc rất nhiều và nói “mẹ không được đến gặp con nữa, bố không cho mẹ gặp con mà”. Đó là lần cuối em gái tôi được gặp con, tầm tháng 12/2020”, ông Vinh nói và cho biết thêm, trước khi xảy ra sự việc đau lòng chị H. đã nộp đơn ra tòa đòi quyền chăm sóc con gái.

Ông T. thường xuyên đi đến khuya mới về nhà

Bà Lê Thị Tích (73 tuổi), từng là giúp việc trong nhà ông T. cho biết, bà đã ở với vợ chồng chị H., ông T. hơn 7 năm, từ khi bé V.A mới được 4 tháng tuổi. Sau khi vợ chồng chị H. ly hôn, bà theo ông T. đến ở tại chung cư Saigon Pearl để chăm sóc bé V.A. Trong khoảng thời gian 2 tháng đầu chuyển đến chung cư, ông T. thường xuyên đi đến khuya mới về nhà, 2-3 ngày mới ngồi ăn cơm chung với con. Đến tháng thứ 3 thì ông T. đưa Trang về sống chung. Trang là người kèm bé V.A học bài và thường hay quát mắng bé vì học bài không tốt nhưng chưa đánh bé.

Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành, tử vong: Người bố ngăn cản mẹ gặp con
Ông Nguyễn Quang Vinh (bác ruột bé V.A làm việc với Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM

Chị H. thường gọi điện thoại nhờ bà Tích đưa V.A xuống dưới sảnh chung cư để gặp con. Sau đó, ông T. phát hiện ngăn cấm và gắn camera trong nhà để giám sát. Chị H. cũng nhiều lần tìm đến trường để gặp con. Hai mẹ con gặp nhau lần nào cũng ôm nhau khóc.

3 tháng sau khi chuyển đến chung cư thì ông T. cho bà Tích nghỉ việc. “Thời gian đầu mỗi tuần cậu T. đưa tôi 800 nghìn đồng để đi chợ lo ăn uống cho cháu. Sau khi cô Trang tới thì giảm 100 nghìn đồng, chỉ còn 700 nghìn tiền đi chợ trong tuần. Có lần hàng xóm qua chơi tôi nói cô Trang còn trẻ mà tính toán chi li quá, qua camera cậu T. biết được nên cho tôi nghỉ việc”, bà Tích kể.

Một công ty kinh doanh lĩnh vực bất động sản trên địa bàn TPHCM, nơi ông N.K.T.T đang làm việc, vừa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với ông này kể từ ngày 28/12/2021. Trước khi bị cho thôi việc, ông T. giữ chức vụ giám đốc marketing. Đại diện công ty này xác nhận, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người bạo hành cháu V.A) từng được ông N.K.T.T giới thiệu vào công ty làm việc, nhưng do không đáp ứng được yêu cầu công việc trong thời gian 2 tháng thử việc, nên bà Trang không được công ty tuyển dụng. Phong Nguyễn

Trong đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, chị H. nói do ông T. ngăn cản, không cho gặp con nên suốt thời gian dài chị không biết bé V.A sống như thế nào.

“Thật sự khi biết được sự việc này gia đình tôi rất bức xúc và đau xót vô cùng. Bố đẻ của cháu biết rõ Trang đánh đập hành hạ cháu V.A trong suốt hơn 1 năm qua nhưng lại không đứng ra bảo vệ con gái ruột của mình, để rồi cháu phải ra đi trong đau đớn, tuyệt vọng”, chị H. ghi trong đơn.

Làm việc với cơ quan công an, Trang khai nhận trong lúc kèm cháu V.A học, do bực tức việc V.A chậm hiểu bài nên đã lớn tiếng la mắng và dùng gậy gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu.

Ngoài ra, Trang khai nhận trước đó (hồi tháng 9-10/2021) nhiều lần dùng roi mây đánh vào mông và la mắng cháu trong lúc dạy học. Ông T. thừa nhận thường nghe Trang la mắng và đánh con gái.

Theo Công an quận Bình Thạnh, kết quả giám định pháp y, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tử vong là do phù phổi cấp, cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu.

Quá trình mổ tử thi xác định cháu A. bị tổn thương vùng ngực, bụng, bao gồm: gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ vùng đầu, tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Nguồn: Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành, tử vong: Người bố ngăn cản mẹ gặp con

Ngô Bình

tienphong.vn