World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam nâng cấp toàn diện, ấp ủ gây bất ngờ

03:15 | 30/06/2023

|
Bị đánh giá yếu nhất bảng ở World Cup 2023, nhưng tuyển nữ Việt Nam đang trên đường hoàn thiện, ấp ủ những bất ngờ.
FIFA  nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023FIFA nhận định Thanh Nhã, Huỳnh Như tỏa sáng ở World Cup 2023
Hạ Australia, U17 Nhật Bản đoạt vé dự U17 Thế giới 2023Hạ Australia, U17 Nhật Bản đoạt vé dự U17 Thế giới 2023

Tại World Cup 2023, tuyển nữ chung bảng với ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đối đầu những đội bóng hàng đầu thế giới, HLV Mai Đức Chung và các học trò đang rất háo hức chờ đợi ngày tranh tài ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Ông Chung nói rằng tuyển nữ Việt Nam có nằm mơ cũng không được thi đấu cùng các đội bóng mạnh như Mỹ hay Hà Lan. Đây cơ hội hiếm có cho bóng đá nữ Việt Nam học hỏi, cọ xát và chơi những trận đấu cống hiến ở đấu trường World Cup.

Dù không đặt nặng vấn đề thắng thua, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn tập trung, dồn sức chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2023. Trong hành trình đến New Zealand, Thanh Nhã và các đồng đội cho thấy sự tiến bộ rất đáng khen ngợi.

World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam nâng cấp toàn diện, ấp ủ gây bất ngờ
Tuyển nữ Việt Nam rất tự tin khi thi đấu với tuyển Đức

Sau trận thua Pháp 0-7 năm ngoái, tuyển nữ Việt Nam chỉ thủng lưới 2 bàn trước tuyển nữ Đức ở đợt tập huấn châu Âu vừa qua. Điều đáng nói, các cô gái Việt Nam có một bàn thắng để đời trước đối thủ top 2 thế giới.

"Trước trận đấu, chúng tôi chỉ nghĩ rằng phải làm thế nào nhận càng ít bàn thua càng tốt, nhưng không nghĩ lại có thể ghi được bàn. Đó là một cảm xúc rất đặc biệt", Thanh Nhã - tác giả của bàn thắng vào lưới tuyển Đức nói.

Trận đấu gây sốt trước tuyển nữ Đức là thành quả của hơn 1 năm rèn luyện của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam cải thiện đáng kể về thể lực, chiến thuật, sức va chạm ở cường độ cao...

Pha bứt tốc ghi bàn ở phút bù giờ của Thanh Nhã là minh chứng cho sự tiến bộ của những nữ chiến binh sao vàng. Bàn thắng cũng mang tới tự tin rất lớn trước ngày lên đường tham dự World Cup của các cô gái Việt Nam.

World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam nâng cấp toàn diện, ấp ủ gây bất ngờ
Các cô gái Việt Nam sẵn sàng cho World Cup 2023

Trong ít ngày tới, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tận dụng những buổi tập luyện, đặc biệt là 2 trận giao hữu với Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) và New Zealand (hạng 26 thế giới) hòng nâng cấp toàn diện cho tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt là thể lực, tư duy chơi bóng cũng như bản lĩnh.

Trận thua Đức 1-2 chính là bản nháp hoàn hảo cho tuyển nữ Việt Nam. Thanh Nhã cùng các đồng đội được trải nghiệm với những khó khăn sắp phải đối mặt ở World Cup 2023.

Dĩ nhiên so với một trận giao hữu, đấu trường World Cup khắc nghiệt vô cùng. Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha chắc chắn không có chuyện 'lỏng chân", bởi dội mưa gôn vào lưới đội "lót đường" Việt Nam là cơ hội nâng cao hiệu số phụ.

Về phần mình, sự tự tin và thoải mái của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là thứ vũ khí được trông đợi nhất. Những gì mà các cô gái Việt Nam thể hiện ở trận gặp Đứ, khiến các đối thủ phải dành sự tôn trọng cao nhất.

Nguồn: World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam nâng cấp toàn diện, ấp ủ gây bất ngờ

Đại Nam

vietnamnet.vn