9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia

21:35 | 18/06/2022

|
9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nhà chức trách Australia thẩm vấn
Thực hư việc phi công gọi 10 cuộc không liên lạc được với kiểm soát viên không lưuThực hư việc phi công gọi 10 cuộc không liên lạc được với kiểm soát viên không lưu
Thủ đoạn buôn lậu xì gà của cựu tiếp viên hàng khôngThủ đoạn buôn lậu xì gà của cựu tiếp viên hàng không

9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt, theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Sáng 18/6, ông Thắng cho biết Cục đã tìm hiểu từ phía Vietnam Airlines và lãnh đạo hãng thừa nhận sự việc. Hiện nhà chức trách Australia chưa thông tin chính thức tới nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Thông tin ban đầu, trưa 23/5 (giờ địa phương), nhà chức trách Australia đề nghị 9 tiếp viên Vietnam Airlines vào thẩm vấn vì phát hiện mang nhiều tiền mặt ra khỏi nước này. Sau đó, 8 người được cho về Việt Nam, một người bị giữ lại đến 18h cùng ngày. Người này về Việt Nam trên chuyến bay hôm sau.

9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia
Hình ảnh được cho là tang vật bị cảnh sát Australia thu giữ với những cuốn hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam. Ảnh: 7News

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự việc "không quá nghiêm trọng" nên các tiếp viên Việt Nam được về nước mà không bị giữ lại để điều tra.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện nay các tổ bay, tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn bay đi và về bình thường. Hãng đang đề nghị cơ quan chức năng của Australia thông tin rõ hơn về sự việc.

Hôm 14/6, hãng 7News của Australia đưa tin 9 tiếp viên một hãng hàng không bị nhà chức trách giữ lại trong cuộc truy quét của cảnh sát. Họ bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Nguồn:9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia

Đoàn Loan

vnexpress.net