An Giang: Tăng cường kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

16:37 | 16/03/2023

|
Sáng 16/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2023. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng chủ trì hội nghị.
An Giang tăng cường hợp tác với “đầu tàu” TP. Hồ Chí MinhAn Giang tăng cường hợp tác với “đầu tàu” TP. Hồ Chí Minh
An Giang: Phát triển mô hình nông nghiệp đô thịAn Giang: Phát triển mô hình nông nghiệp đô thị

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang cho biết, nhằm chủ động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng và nghị quyết của HĐND tỉnh An Giang về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Cùng với đó, đã quán triệt đến các chi nhánh ngân hàng thương mại tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Chỉ thị 01/CT-NHNN, tập chung chủ yếu các giải pháp về công tác tín dụng phục vụ cho vay phát triển kinh tế địa phương, chú trọng việc xem xét điều chỉnh lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.... Đồng thời, có văn bản phối hợp các sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hiện nay liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn, nhất là các khó khăn vướng mắc trong việc tiếp cận vốn tín dụng, lãi suất cho vay…

Tại hội nghị, một số chi nhánh ngân hàng thương mại đã thông tin các chương trình tín dụng dành cho doanh nghiệp trong năm 2023; các doanh nghiệp đề xuất những nội dung liên quan việc tiếp cận vốn vay ngân hàng. Qua đó, nhằm tạo sự kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Tăng cường kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang

HUYỀN DIỆP

baoangiang.com.vn