Bến Tre: Bánh tráng Mỹ Lồng hướng đến người tiêu dùng

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh bên sản phẩm bánh phồng đã nướng chín cho vào bao bì.
HTX đã tập trung khai thác lợi thế của bánh tráng sữa dừa. Bước đầu HTX đã thu mua sản phẩm bánh tráng sữa dừa từ 4 thành viên của HTX; trong đó, có 1 thành viên đã đầu tư máy móc thay thế cho các công đoạn thủ công, chỉ còn khâu phơi bánh phải phụ thuộc vào nắng thiên nhiên. Khi đầu tư trang thiết bị, trung bình mỗi ngày sản xuất từ 7 - 8 ngàn cái bánh, còn sản xuất theo truyền thống, các công đoạn đều thủ công thì chỉ từ 600 đến 1.200 cái bánh/ngày. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng, mà HTX đặt bánh của xã viên với tỷ lệ nước cốt dừa, sữa, muối mè, đường, hột gà… tương xứng.
Bước tiến của HTX là bán bánh tráng đã nướng sẵn. HTX thu mua bánh tráng của xã viên (bánh tươi) đem về cắt ra thành nhiều miếng rồi nướng chín và bán cho khách hàng. Đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bánh nướng sẵn làm quà, HTX đóng gói với mẫu mã đẹp để tạo sự bắt mắt người mua. Hiện nhiều tổ chức, cá nhân đã đặt mua bánh tráng nướng sẵn có bao bì, đóng gói để làm quà tặng.
Bánh tráng Mỹ Lồng thông thường tiêu thụ số lượng lớn bắt đầu từ tháng 11, 12 và tháng 1al. HTX bánh tráng Mỹ Lồng đã lên kế hoạch đặt xã viên cung cấp bánh, với số lượng khoảng 20 ngàn hộp để bán vào dịp Tết Nguyên đán 2024. Giá bánh ngọt nướng sẵn có hộp (5 cái bánh/hộp) giá 60 ngàn đồng/hộp và 75 ngàn đồng/hộp. Bên cạnh đó, HTX đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm bánh phồng mặn, giá bán 75 ngàn đồng/hộp (5 cái bánh/hộp). HTX trực tiếp liên hệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để mời gọi mua bánh làm quà tặng nhân tổ chức các sự kiện tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội (Zalo, Facebook…).
Theo bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, HTX nhận thức sản phẩm bánh phồng bán thông qua nướng chín rất tiện lợi cho người tiêu dùng; góp phần đẩy mạnh số lượng tiêu thụ. HTX Bánh tráng Mỹ Lồng thu hút 106 xã viên, với vốn điều lệ 250 triệu đồng. Hiện HTX chỉ mới thu mua sản phẩm của 4 xã viên. Các xã viên còn lại phải tự tìm thị trường tiêu thụ và chủ yếu bán bánh tươi. Cho nên, HTX đang từng bước xây dựng sản phẩm được chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; đảm bảo sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng an toàn, không gây hại tới sức khỏe của con người và môi trường. Đồng thời, sản phẩm được đa dạng hóa mẫu mã, dễ dàng vận chuyển, kích cỡ bánh tiện lợi cho người tiêu dùng. Có như thế, sản phẩm bánh tráng Mỹ Lồng mới chinh phục được nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài.
Nguồn: Bánh tráng Mỹ Lồng hướng đến người tiêu dùng
Trần Quốc
baodongkhoi.vn
-
An ninh nghiêm ngặt tại phiên xét xử hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục
-
Đường tình của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn
-
Thị trường bất động sản quý 1/2025: Cơ hội phục hồi và điểm nóng đầu tư mới
-
Điện hạt nhân: Lựa chọn tất yếu để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
-
G-Dragon (BIGBANG) gây ‘bão’ khi làm đại diện cho Hana Bank
-
Nhìn lại ồn ào giữa Hoàng Thùy - Thanh Hằng
- Lâm Đồng: Bó hoa làm từ 108 loại hoa tươi Đà Lạt xác lập kỷ lục...
- Hiệu quả Chương trình MTQG với đời sống đồng bào Khmer
- Tuyên Quang: Xã Đường Hồng tổ chức Hội thi thêu hoạ tiết, hoa văn trên trang phục người Dao đỏ năm 2025
- Lâm Đồng: Người K’ho đưa hạt cà phê ra thế giới
- Xây dựng Na Mèo trở thành điểm sáng văn hóa nơi phên giậu Tổ quốc
-
Tọa đàm mô hình tài chính P2C trong phát triển kinh tế xanh: Góc nhìn pháp lý và thực tiễn
-
Ái nữ nhà Quyền Linh gây thương nhớ khi diện áo dài trắng, e ấp sánh bước bên mẹ
-
Lương Bích Hữu tươi rói trong ngày nhận bằng tốt nghiệp
-
Đỗ Thị Hà lộ diện với vẻ đẹp dịu dàng, thần thái hạnh phúc sau khi kết hôn
-
Vào chung kết SEA Games, HLV Kim Sang-sik nói điều bất ngờ
-
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33 mới nhất (CẬP NHẬT)
-
Nhìn lại hành trình của Mai Ngô trước chung kết Miss Charm 2025
-
Vietsovpetro: Giữ vững vai trò trụ cột khai thác dầu khí, mở rộng lĩnh vực hoạt động
-
Orange khoe nhan sắc rực rỡ, phong thái ngày càng thăng hạng