Bến Tre: “Chợ Phiên hạnh phúc Bến Tre” thúc đẩy tiêu dùng bền vững

04:10 | 04/04/2023

|
Sáng 2-4-2023, Chợ Phiên hạnh phúc Bến Tre đã diễn ra, tại Khu đô thị Hưng Phú, TP. Bến Tre, với mong muốn thúc đẩy tiêu dùng bền vững thông qua việc tái sử dụng, đồng thời mang lại nhiều giá trị tốt đẹp và lan toả tình yêu thương trong cộng đồng.
Bến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thônBến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thôn
Bến Tre: Hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp của tỉnhBến Tre: Hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp của tỉnh

Các bạn trẻ tham gia phiên chợ hạnh phúc, tại Khu đô thị Hưng Phú, TP. Bến Tre.

Các bạn trẻ tham gia phiên chợ hạnh phúc, tại Khu đô thị Hưng Phú, TP. Bến Tre.

Phiên chợ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và giao dịch mua bán sản phẩm với giá bán mỗi sản phẩm là 10 ngàn đồng.

Giám đốc Công ty cổ phần phát triển thực mỹ phẩm Vfarm Đinh Thị Hạnh Tâm thành viên nhóm sáng lập “Chợ Phiên hạnh phúc Bến Tre” cho biết: Mỗi người đến phiên chợ để mua món hàng họ cần với tư cách là khách đi mua, chứ không phải là người đến xin. Giá trị giao dịch 10 ngàn đồng này sẽ được góp thành quỹ Bảo trợ trẻ em hoặc các công tác thiện nguyện khác do Coboté xung phong thực hiện. Dù chỉ là 10 ngàn đồng tượng trưng, nhưng 100 món hàng được trao đổi, thì nhóm đã có 1 triệu đồng để làm việc khác có ý nghĩa.

Đúng như tên gọi “Chợ Phiên Hạnh Phúc Bến Tre”, người mang hàng đến bán và người đến mua hàng đều cảm thấy hạnh phúc, bán món hàng mình không cần nữa, mua món hàng mình thực sự cần với mức giá hợp lý. Vì những ý nghĩa mà phiên chợ mang lại, nhiều khách hàng thậm chí còn tự nguyện trả giá cao hơn nhiều lần so mức giá 10.000 đồng/món hàng mà phiên chợ đưa ra, bởi nhận là hạnh phúc và cho đi cũng là hạnh phúc.

Phiên chợ sẽ diễn ra định kỳ vào chủ nhật, tuần đầu tiên của mỗi tháng. Trước mắt, nhóm sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, thu hút thêm nhiều người mua, người bán tham gia phiên chợ, từng bước tiến tới hình thành một mô hình Reuse - Refill (tái sử dụng - tái nạp đầy) góp phần thúc đẩy tiêu dùng bền vững, có thêm nguồn lực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Nguồn: “Chợ Phiên hạnh phúc Bến Tre” thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Trung Trí

baodongkhoi.vn