Cà Mau: Bánh tráng cá cơm xứ Hòn

10:10 | 10/03/2024

|
Ven vùng biển Tây Cà Mau nói chung, khu vực hòn Ðá Bạc nói riêng, được thiên nhiên ban tặng rất nhiều loại hải sản, như tôm, cá, mực..., đặc biệt là loại cá cơm: cơm bún, cơm than, cơm cắt. Cá cơm có kích thước nhỏ, song thịt chứa rất nhiều dinh dưỡng, ngọt đậm đà nên ngư dân khu vực hòn Ðá Bạc đã chế biến ra thứ đặc sản hấp dẫn thực khách, đó là bánh tráng cá cơm than.
Cà Mau: Vào mùa muốiCà Mau: Vào mùa muối
Cà Mau: Ðiện “xanh” trên Núi CấmCà Mau: Ðiện “xanh” trên Núi Cấm

Bà Triệu Ngoan, ấp Kênh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, dùngcá cơm tươi cắt bỏ phần đầu, rửa sạch, tẩm ướp thêm gia vị cho vừa ăn rồi xếp đều trên miếng bánh tráng, đem phơi nắng vừa khô là được. Sự kết hợp độc đáo này đem đến một món ăn rất ngon và mới lạ.

Bánh tráng cá cơm ngon nhất là chiên hoặc nướng cho bánh phồng lên, ăn cùng nước chấm mắm me hoặc tương ớt, rất ngon và dinh dưỡng. Ban đầu bánh làm ra để người dân địa phương thưởng thức, dần được du khách biết đến và trở thành đặc sản nức tiếng, hấp dẫn du khách đến với hòn Ðá Bạc. Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nên sản phẩm chế biến từ sản vật biển vô cùng phong phú, đặc biệt là món khô cá. Ngoài ra, bà con còn kết hợp các loại cá với bánh tráng để tạo ra những món ẩm thực độc đáo, như bánh tráng mực sữa, bánh tráng ruốc... nay lại có bánh tráng cá cơm thơm ngon, đậm đà hương vị xứ biển.

Xứ hòn Ðá Bạc, nơi có rất nhiều đặc sản, trong đó phải kể đến cá cơm ngon nức tiếng.

Bánh tráng cá cơm được phơi theo cách thủ công truyền thống, mang đậm đà hương vị nắng gió xứ biển.

Bà Triệu Ngoan, ấp Kênh Hòn, xã Khánh Bình Tây, là một trong những người làm ra món bánh tráng cá cơm ngon nức tiếng, mỗi ngày bà bán được hàng chục ký qua Online và bán cho khách du lịch hòn Ðá Bạc.

Ðặc sản bánh tráng cá cơm có giá 200 ngàn đồng/kg.

Nguồn: Bánh tráng cá cơm xứ Hòn

Huỳnh Lâm

baocamau.vn