Cần Thơ: Kết nối giao thương Cần Thơ - Quảng Ninh

16:30 | 27/04/2023

|
Chiều 26-4, tại tỉnh Quảng Ninh, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa 2 địa phương. Đây là sự kiện nằm trong hoạt động thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hàng hoá giữa Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn để kết nối nhanh nhất với ĐBSCL, tạo thuận lợi cho chuyển hàng hóa từ miền Nam ra miền Bắc, giảm tải cho đường bộ Bắc - Nam.
Kết nối giao thương Cần Thơ - Quảng Ninh
Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh ký kết thỏa thuận làm việc giữa hai đơn vị,

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh, từ chương trình kết nối này Sở Công Thương hai địa phương sẽ xây dựng kế hoạch nhằm đưa ra những giải pháp hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp của hai địa phương trong việc kết nối, trao đổi hàng hóa lẫn nhau.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho rằng TP Cần Thơ là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế của vùng ĐBSCL, trong đó có Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ được xác định là cảng hàng không trọng điểm của cả vùng. Khai thác lợi thế này, thành phố tích cực xúc tiến để đưa các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản chất lượng cao của vùng bằng đường hàng không đến với các thị trường kinh tế trọng điểm. Đặc biệt, với đường bay Cần Thơ - Vân Đồn sẽ là điều kiện tốt để hàng hóa của TP Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL đến với thị trường Bắc bộ và xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và ngược lại.

Kết nối giao thương Cần Thơ - Quảng Ninh
Các doanh nghiệp TP Cần Thơ giới thiệu hàng hóa tại hội nghị,

Hiện nay, TP Cần Thơ có 25 sản phẩm đặc sản đặc trưng và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) có mặt tại thị trường Quảng Ninh được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn. Tham gia hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp của hai địa phương chuyên về các mặt hàng thực phẩm chế biến, gạo, trái cây,… giới thiệu về thông tin hàng hóa của đơn vị cũng như định hướng kết nối để mở rộng thị trường, đặc biệt tại thị trường Quảng Ninh. Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và ký kết thỏa thuận làm việc giữa Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn:Kết nối giao thương Cần Thơ - Quảng Ninh

N.H

baocantho.com.vn