Cần Thơ: Sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Cần Thơ: “Ðiểm son” nông thôn mới kiểu mẫu Thạnh Lợi |
Cần Thơ: Lợi ích từ chăn nuôi theo mô hình kinh tế tuần hoàn |
Du khách tham quan cơ sở mắm cá tra Út Anh. Ảnh: Kiều Mai |
Nói đến đặc sản ở Thốt Nốt, sẽ có những sản phẩm quen thuộc được nhắc đến, như: các loại thức uống lên men từ mận, ổi; mắm cá tra, khô cá tra một nắng; nhãn, gạo tím, bánh tráng ngọt… được địa phương hướng đến hình thành sản phẩm OCOP. Ông Chương Văn Khanh, chủ cơ sở mắm cá tra Út Anh, chia sẻ: “Thốt Nốt nổi tiếng có những bè cá sạch được nuôi theo công nghệ hiện đại. Tuy nhiên nông dân hay chịu cảnh được mùa mất giá, tôi muốn thay đổi để giá cá tra ổn định. Vì thế tôi nghĩ ra các sản phẩm như mắm, khô một nắng từ cá tra, khô cá tra. Sau đó thì được công nhận OCOP. Từ cơ sở này nhà tôi cũng mở cửa cho du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm”.
Sản phẩm OCOP của Thốt Nốt đa phần gắn với các điểm làm du lịch. Mỗi nhà vườn hiện có từ 1-2 sản phẩm, tạo thành nét đặc trưng trong cách làm du lịch của người dân nơi đây. Bà Lê Hồng Ðiệp, chủ vườn ổi cô Ðiệp, nói: “Tôi làm nước ổi lên men. Ban đầu chỉ là tận dụng vườn ổi ở nhà làm thêm sản phẩm để du khách thưởng thức. Sau đó, địa phương hướng dẫn theo hướng sản phẩm OCOP. Bây giờ thì không đủ bán. Sản phẩm của tôi hiện nay là 3 sao và đang làm thủ tục để nâng lên 4 sao”. Trong khi đó, cô Hà Thị Sáu, hộ dân làm bánh tráng ở Thuận Hưng, chia sẻ: “Tôi làm bánh tráng cũng lâu năm rồi, bánh tráng ngọt rất được du khách yêu thích nên được địa phương hướng dẫn đăng ký là sản phẩm OCOP”. Còn ông Huỳnh Công Thống, chủ vườn nho thân gỗ, cho biết: “Sắp tới tôi cũng đăng ký cho các sản phẩm từ nho thân gỗ. Mình có thương hiệu OCOP thì giới thiệu đến du khách họ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm, vừa tạo cho điểm vườn của mình có sản phẩm riêng”.
Có thể thấy sản phẩm OCOP tại Thốt Nốt rất đa dạng, từ cá, trái cây, gạo đến các loại bánh, nước uống… gắn với nếp sinh hoạt của người dân nơi đây, tạo nên những câu chuyện thú vị thu hút du khách.
Nguồn: Sản phẩm OCOP gắn với du lịch
MINH NHIÊN
baocantho.com.vn
-
Lâm Đồng: Ðà Lạt du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế động lực
-
Khánh Hòa: Cao điểm chống khai thác IUU
-
Hà Giang: Lưu giữ nghề thêu thổ cẩm của dân tộc Cờ Lao
-
Hồ Suối Vàng - thiên đường cỏ hồng
-
Khánh Hòa: Khánh Sơn thúc đẩy phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn
-
Hà Giang: Ngôi đền thiêng trên núi Suối Thầu
- PV Power và Vingroup hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
- Sơn La nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp
- Petrovietnam và Petronas tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
- Dấu ấn của những người thầy “quân hàm xanh”
- Hà Giang: Khơi dậy tình yêu nước từ “Tiết học biên cương”
- Lâm Đồng: Tình thầy trò dưới mái trường giữa rừng
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
"Thư từ Roma": Bài 2 - Đi học tuổi 50