Cần Thơ: Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

21:39 | 04/04/2023

|
Sáng 1-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2023).

Khoảng 50.000 con cá giống được thả xuống sông Hậu dịp này.​

Dịp này, thành phố tiến hành thả 50.000 con cá giống xuống sông Hậu. Cá giống được thả là các loài cá nước ngọt bản địa có giá trị kinh tế như cá rô, cá lóc, cá trê, cá hô, cá chạch... Dự kiến trong năm 2023, thành phố sẽ tổ chức thả cá tại 8 điểm ở các quận, huyện với các loài thủy sản quý hiếm, có giá trị kinh tế, với tổng sản lượng khoảng 200.000 con cá giống các loại.

Ông Phạm Trường Yên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, cho biết: Việc thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản; đồng thời, cũng là dịp để tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức, ý nghĩa, trách nhiệm của công tác tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Ông Phạm Trường Yên tiến hành thả cá xuống sông Hậu.

Theo ông Phạm Trường Yên, khởi điểm từ năm 2013, chỉ có hai điểm thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản, với số lượng khoảng vài trăm ký cá giống, đến nay phong trào lan tỏa sâu rộng trên địa bàn 9 quận, huyện của thành phố, với lượng cá giống thả mỗi năm từ 10-15 tấn, tăng gấp 30 lần so với ban đầu. Từ đó, một số loài cá bản địa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng dần được phục hồi và phát triển như cá hô, cá bông lau, cá thát lát cườm, cá cóc,...

Nguồn: Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

MỸ THANH

baocantho.com.vn