Cảnh báo hiểm họa khó lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook

16:30 | 17/04/2022

|
Ngoài việc không gian cá nhân của bạn và người thân bị xâm phạm, bạn còn có khả năng bị lừa đảo cả tình lẫn tiền khi kết bạn với người lạ trên Facebook.
Nữ sinh mất tích sau cú sốc bạn trai cũ 'bóc phốt' trên FacebookNữ sinh mất tích sau cú sốc bạn trai cũ 'bóc phốt' trên Facebook
Bộ Công an cảnh báo chiêu lừa làm 'tick xanh' FacebookBộ Công an cảnh báo chiêu lừa làm 'tick xanh' Facebook

Bản thân có thể gặp rủi ro

Nhiều người dùng có xu hướng chia sẻ toàn bộ cuộc sống của mình với bạn bè bằng những bài viết, hình ảnh đăng trên Facebook, vô tình giúp kẻ xấu đánh cắp được danh tính để sử dụng cho những lợi ích riêng.

Nếu những kẻ xấu nhìn thấy những tài sản như văn phòng, nhà riêng, các chuyến mua sắm và kỳ nghỉ của bạn, bạn có thể gặp rủi ro. Cập nhật vị trí trên Facebook cũng từng dẫn tới nhiều vụ trộm cướp và tội phạm rình rập.

Nếu bạn chỉ giữ những người đáng tin cậy trong danh sách bạn bè, nguy cơ bị theo dõi, lừa đảo hoặc bị cướp ngoài đời thực sẽ được hạn chế.

Cảnh báo hiểm họa khó lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook

Quyền riêng tư của bạn bè bị ảnh hưởng

Không chỉ bạn, những bạn bè của bạn cũng có thể gặp rủi ro nếu bạn kết bạn với người lạ. Người lạ có thể truy cập vào danh sách bạn bè, theo dõi những người được bạn gắn thẻ trong các bài đăng hoặc nhắc tới trong các bình luận, gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư cũng như những rủi ro bảo mật khác cho bạn bè và người thân của bạn.

Nguy cơ lừa đảo

Người lạ có thể gửi các liên kết có hại thông qua Messenger hoặc đăng chúng trên dòng thời gian của bạn. Nhiều người dùng thường nhẹ dạ cả tin hoặc vô tình nhấn vào những liên kết này, từ đó những kẻ xấu có thể đánh cắp thông tin cá nhân, hack tài khoản Facebook của bạn để lừa đảo bạn bè của bạn dưới các hình thức như yêu cầu chuyển tiền hoặc nạp thẻ.

Người lạ cũng có thể dành thời gian nói chuyện để chiếm được cảm tình của bạn, sau đó đưa ra yêu cầu chuyển tiền khẩn cấp, hứa hẹn sẽ trả lại nhưng sau đó biến mất.

Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần

Tâm sự cùng người lạ có thể mang lại cảm giác rất thú vị, đặc biệt nếu bạn gặp được những người nói chuyện hợp cạ.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ bị tách khỏi thế giới xung quay, cả ngày dán mắt vào màn hình thay vì gặp gỡ những người bạn mới ngoài đời thực. Không chỉ gặp những vấn đề về thể chất như nhức đầu, đau mỏi vai gáy…, sự tự tin của bạn cũng có thể bị giảm đi.

Hầu hết những người dành nhiều thời gian cho các cuộc trò chuyện trực tuyến thường thiếu tự tin khi thể hiện bản thân hoặc giao tiếp với người khác ngoài đời thực.

Nguồn:Cảnh báo hiểm họa khó lường khi kết bạn với người lạ trên Facebook

Hà Vy

saostar.vn