Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối năm
![]() |
![]() |
Trung Quốc - thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam trước dịch COVID-19, đã hồi phục mạnh mẽ.
8 tháng đầu năm nay, 950.000 lượt khách Trung Quốc đã đến Việt Nam, đứng thứ hai, chỉ sau Hàn Quốc.
Doanh nghiệp lữ hành chuyên phục vụ thị trường tỷ dân này cho biết, lượng khách của họ đã phục hồi khoảng 70% so với năm 2019 và cũng có nhiều sự thay đổi.
"Trước dịch khách Trung Quốc đi đường bộ nhiều. Sau dịch, họ dịch chuyển từ đường bộ sang đường bay. Hầu như chuyến bay kín", ông Nguyễn Ngọc Hiển, Phó Giám đốc Công ty Phương Nam Travel, cho biết.
![]() |
Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay. (Ảnh: NLĐ) |
Trong top 10 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam trong 8 tháng qua còn có những cái tên như Mỹ, Đài Loạn (Trung Quốc) hay Ấn Độ.
"Du khách từ Ấn Độ và các quốc gia Hồi giáo đến Việt Nam tăng đột biến. Thứ hai là khách Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Giai đoạn cao điểm từ tháng 9 đến tháng 3, chúng tôi đang nhận rất nhiều booking", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist, cho hay.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Nghị quyết về chính sách thị thực, có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 hay Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm…
"Tận dụng kinh tế đêm nói chung, hay du lịch đêm để tăng thêm sự trải nghiệm của du khách; tạo nên sự hấp dẫn, tăng sức cạnh tranh của điểm đến du lịch…, từ đó tạo ra nguồn lực đóng góp lớn cho kinh tế đất nước", ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thông tin.
Trong tháng 9, Chính phủ cũng đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa. Các doanh nghiệp lữ hành đều kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay.
Nguồn:Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối nămHữu Trí
vtv.vn
-
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, diễn viên Bảo Ngọc lăn xả giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
-
Việt phục hành – Hành trình lan toả hồn Việt, gieo mầm lòng yêu nước
-
Tuyển thủ Croatia thiệt mạng vì tai nạn giao thông
-
Tận dụng giá LNG giảm sâu, Châu Á tăng mạnh nhập khẩu
-
“Siêu mẫu đẹp lạ” Tuyết Lan hôn chồng trong tiệc sinh nhật
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 21/4: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
- Thực hiện ngay giải pháp ổn định thị trường vàng, không để xảy ra thao túng giá
- Giá vàng liên tiếp lập kỷ lục, chuyên gia nói gì?
- Đấu tranh với hàng hóa giả nhãn “Made in Vietnam” đưa ra nước ngoài
- Bộ Tài chính đề xuất kịch bản tăng trưởng kinh tế mới nhất cho năm 2025
- Nguyên nhân giá vàng tăng cao trong thời gian qua
- Việt Nam đang ứng phó thế nào khi Hoa Kỳ công bố thuế 46%?
-
Duyên dáng Sắc hương xứ Trà 2025: Sân chơi mới cho nữ sinh Việt tỏa sáng
-
Petrovietnam và PETRONAS thúc đẩy hợp tác thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam
-
Hà Giang: Nỗ lực đưa vốn giúp hộ nghèo vươn lên
-
BSR tập trung nguồn lực triển khai dự án NCMR NMLD Dung Quất đúng tiến độ
-
Tử vi tuần mới (14-20/4/2025): Tuổi Hợi vận may tài lộc, tuổi Sửu cơ hội thăng tiến
-
HLV Park Hang-seo khen cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai
-
Mùa cây “thay áo”
-
BTV Hoàng Linh phản ứng ra sao giữa ồn ào quảng cáo sữa giả?
-
Khám phá đảo Nam Du - “Maldives thu nhỏ” của Việt Nam