Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối năm
![]() |
![]() |
Trung Quốc - thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam trước dịch COVID-19, đã hồi phục mạnh mẽ.
8 tháng đầu năm nay, 950.000 lượt khách Trung Quốc đã đến Việt Nam, đứng thứ hai, chỉ sau Hàn Quốc.
Doanh nghiệp lữ hành chuyên phục vụ thị trường tỷ dân này cho biết, lượng khách của họ đã phục hồi khoảng 70% so với năm 2019 và cũng có nhiều sự thay đổi.
"Trước dịch khách Trung Quốc đi đường bộ nhiều. Sau dịch, họ dịch chuyển từ đường bộ sang đường bay. Hầu như chuyến bay kín", ông Nguyễn Ngọc Hiển, Phó Giám đốc Công ty Phương Nam Travel, cho biết.
![]() |
Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay. (Ảnh: NLĐ) |
Trong top 10 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam trong 8 tháng qua còn có những cái tên như Mỹ, Đài Loạn (Trung Quốc) hay Ấn Độ.
"Du khách từ Ấn Độ và các quốc gia Hồi giáo đến Việt Nam tăng đột biến. Thứ hai là khách Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Giai đoạn cao điểm từ tháng 9 đến tháng 3, chúng tôi đang nhận rất nhiều booking", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist, cho hay.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Nghị quyết về chính sách thị thực, có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 hay Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm…
"Tận dụng kinh tế đêm nói chung, hay du lịch đêm để tăng thêm sự trải nghiệm của du khách; tạo nên sự hấp dẫn, tăng sức cạnh tranh của điểm đến du lịch…, từ đó tạo ra nguồn lực đóng góp lớn cho kinh tế đất nước", ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thông tin.
Trong tháng 9, Chính phủ cũng đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa. Các doanh nghiệp lữ hành đều kỳ vọng, có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay.
Nguồn:Du lịch có thể tạo đột phá những tháng cuối nămHữu Trí
vtv.vn
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 22/10: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Man Utd được dự đoán trở lại Champions League mùa sau
-
Chấn thương như với thủ môn Bùi Tiến Dũng thường phải nghỉ bao lâu?
-
HLV thất nghiệp nhiều năm được tiến cử dẫn dắt tuyển Indonesia
-
Atletico Madrid khiếu nại Arsenal vì lý do khó tin trên sân Emirates
-
Đội bóng La Liga ra án phạt "sốc" ngôi sao nhập tịch trái phép Malaysia
- Những món quà độc lạ "lên ngôi" dịp 20/10
- Mua sắm online: Rẻ, tiện - nhưng cần tỉnh táo
- "Vấn nạn" hàng giả, hàng nhái tàn phá thị trường
- Hội chợ Mùa Thu 2025: Siêu Hội chợ quốc gia với “6 Nhất”
- Giá vàng nhẫn vượt 144 triệu/lượng, đắt ngang vàng miếng SJC
- Ngân hàng Nhà nước ban hành hướng dẫn về thủ tục cấp phép sản xuất vàng miếng
- Người mua vàng nhẫn lỗ nặng trong một phiên
- Từ ngày mai (10-10), thị trường vàng chính thức bước sang một “chương mới”
- Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Rorbes Việt Nam
- Các doanh nghiệp bán lẻ ồ ạt triển khai ưu đã lớn mùa Trung thu
- Để Việt Nam trở thành “cửa ngõ” đón dòng vốn quốc tế
-
Hoa hậu Đỗ Thị Hà lần đầu nhắc đến chồng doanh nhân
-
"Vấn nạn" hàng giả, hàng nhái tàn phá thị trường
-
Xem trực tiếp đêm chung kết Miss Grand International 2025 trên kênh nào?
-
Mua sắm online: Rẻ, tiện - nhưng cần tỉnh táo
-
Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo từ chương trình “STEM Innovation Petrovietnam”
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 15/10: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Chuyện tình ồn ào giữa Ngân 98 - Lương Bằng Quang
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 17/10: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Hội chợ Mùa Thu 2025: Siêu Hội chợ quốc gia với “6 Nhất”