Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa "hạ nhiệt"

09:22 | 22/02/2022

|
Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh trở lại sau thời điểm giảm do những thông tin về các nỗ lực ngoại giao mới để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine khiến giá dầu đi xuống.
Giá dầu hôm nay 21/2/2022 tăng vọtGiá dầu hôm nay 21/2/2022 tăng vọt
Giá dầu hôm nay 19/2/2022 quay đầu tăng mạnhGiá dầu hôm nay 19/2/2022 quay đầu tăng mạnh
Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa "hạ nhiệt"

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 95 USD/thùng - tăng 4,32%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,39 USD/thùng - tăng 1,98%.

Trước đó, giá dầu có thời điểm giảm gần 1 USD/thùng, sau khi văn phòng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh về vấn đề Ukraine. Tuy nhiên, giá dầu đã nhanh chóng lấy lại đà tăng.

Ông Vivek Dhar, chuyên gia phân tích của ngân hàng Commonwealth Bank (Australia), dự đoán nếu Nga có hành động quân sự với Ukraine, giá dầu Brent có thể tăng vượt ngưỡng 100 USD/thùng, kể cả khi thỏa thuận hạt nhân Iran được khôi phục.

Bất chấp khả năng giá dầu có thể tăng lên ngưỡng 100 USD/thùng, các bộ trưởng dầu mỏ của các nước Ả Rập mới đây cho biết liên minh OPEC+ sẽ giữ nguyên thỏa thuận tăng sản lượng mỗi tháng thêm 400.000 thùng/ngày hiện đang được áp dụng, và từ chối các lời kêu gọi tăng sản lượng mạnh hơn nữa để xoa dịu áp lực với giá dầu.

Để "hạ nhiệt" giá dầu, các chuyên gia của ngân hàng đầu tư toàn cầu RBC Capital (Canada) cho biết Nhà Trắng được dự đoán sẽ chuẩn bị một đợt giải phóng dầu lớn từ kho dự trữ chiến lược, trong sự phối hợp với Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Giới phân tích cho rằng thị trường dầu vẫn đang thắt chặt, trong khi bất cứ sự gia tăng nguồn cung nào cũng sẽ giúp xoa dịu tình hình. Mặc dù vậy giá dầu vẫn sẽ biến động trong ngắn hạn khi phải mất một thời gian nữa nguồn cung từ Iran mới có thể trở lại.

Nguồn: Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa "hạ nhiệt"

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn