Giá tiêu hôm nay 14/8: Covid-19 làm gián đoạn nguồn cung đẩy giá tiêu xuất khẩu của Đông Nam Á tăng mạnh
Giá tiêu hôm nay 13/8: Thấy gì từ số liệu tiêu xuất khẩu tháng 7, giá đang xu hướng tăng mạnh |
Giá tiêu hôm nay 12/8: Tiếp tục thêm 500 đồng/kg, ở Tây Nguyên đã tăng 5.000 đồng/kg so với đầu tháng |
Giá tiêu hôm nay 14/8: Covid-19 làm gián đoạn nguồn cung đẩy giá tiêu xuất khẩu của Đông Nam Á tăng mạnh |
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg.
Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg. Sáng nay giá tiêu đi ngang tại các địa phương so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Cùng với đó giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam cũng giữ ổn định nhiều ngày nay sau khi liên tiếp tăng hồi đầu tháng.
Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 33,35 rupee/tạ, ở mức 41.300 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 12/8/2021 đến ngày 18/8/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 311,41 VND/INR.
Trong những ngày đầu tháng 8/2021, trong khi giá hạt tiêu đen xuất khẩu tại Ấn Độ giảm so với cuối tháng 7/2021, giá xuất khẩu của Brazil ổn định, thì giá tiêu xuất khẩu của Indonesia, Malaysia và Việt Nam lại tăng mạnh.
Tại cảng khu vực TP Hồ Chí Minh ngày 9/8/2021, giá tiêu đen loại 500g/l và 550g/l xuất khẩu cùng tăng mạnh 250 USD/tấn (tăng 6,6%) so với ngày 30/7/2021, lên mức 4.050 USD/tấn và 4.150 USD/tấn. Giá hạt tiêu trắng xuất khẩu tăng 250 USD/tấn (tăng 6,6%) so với ngày 30/7/2021, lên mức 6.050 USD/tấn.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, giá hạt tiêu thế giới sẽ được hỗ trợ do thiếu hụt nguồn cung tạm thời từ Việt Nam. Giá cước phí tăng cao và tình trạng thiếu container rỗng khiến một lượng hạt tiêu xuất khẩu vẫn đang ùn ứ tại các cảng phía Nam Việt Nam. Giá tiêu được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức cao trong quý III/2021.
Mới đây, Trung Quốc đã phải đóng cửa một phần cảng container có hoạt động sầm uất thứ 3 thế giới, sau khi một nhân viên nhiễm Covid-19. Do đó, chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu có thể chịu nhiều thiệt hại hơn. Bóng đen của Covid-19 đang bao phủ lên thương mại toàn cầu khi số ca mắc liên tục gia tăng tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á.
Văn Thanh
kinhtedothi.vn
- Thực hiện xác thực sinh trắc học, số tài khoản nhận tiền lừa đảo giảm đáng kể
- Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít từ 15h ngày 26/9
- Không để đứt gãy nguồn cung xăng, dầu
- Các doanh nghiệp lớn hiến kế chung tay phát triển kinh tế đất nước
- Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
- Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít
- Quầy bánh trung thu vắng khách đến mua ngày rằm tháng 8
- Bão Yagi gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, giảm GDP cả năm
- Kinh tế đêm - Hướng đi thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Hà Nội
- Khuyến cáo người dân không tích trữ quá mức cần thiết, ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão
- Không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá bất hợp lý để trục lợi
-
Món quà đặc biệt ở Nhơn Hải
-
Festival Thu Hà Nội 2024 có gì hấp dẫn?
-
Mùa Thu Hà Nội: "Đặc sản’ ngành du lịch của Thủ đô
-
Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Thuận
-
HLV Hoàng Anh Tuấn thất vọng trận hòa Hải Phòng
-
PTSC vị thế người tiên phong
-
Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
-
Lý Nhã Kỳ bức xúc tố một ca sĩ có thói “nhiều chuyện”
-
Phan Kim Oanh “cầm trịch” tổ chức cuộc thi Miss Multicultural Word 2025