Honda HR-V thêm phiên bản giá rẻ, cắt nhiều trang bị

21:29 | 05/12/2022

|
Tới đây, ngoài phiên bản L và RS, Honda HR-V sẽ có thêm phiên bản G, giá bán rẻ hơn hơn nhờ lược bỏ một số trang bị.
Triệu hồi hàng loạt mô tô Honda do lỗi chết máyTriệu hồi hàng loạt mô tô Honda do lỗi chết máy
Toyota, Honda, Kia, Hyundai đang thiếu xe giao cho kháchToyota, Honda, Kia, Hyundai đang thiếu xe giao cho khách

Theo thông tin từ một số đại lý Honda tại Hà Nội, dự kiến cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu năm 2023, Honda HR-V phiên bản G sẽ về Việt Nam.

Hiện tại, Honda HR-V có 2 phiên bản L và RS với giá bán lần lượt là 826 triệu đồng và 871 triệu đồng. Phiên bản G của Honda HR-V dự kiến sẽ có giá rẻ hơn, nằm dưới phiên bản L.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, để giá bán thấp và có tính cạnh tranh, phiên bản G của Honda HR-V 2023 sẽ bị cắt giảm ở một số trang bị như ghế nỉ thay cho ghế da, ghế chỉnh cơ, vô-lăng bọc nhựa Urethan, bảng đồng hồ dạng analog tương tự như Honda City, ống xả đơn,...

Honda HR-V thêm phiên bản giá rẻ, cắt nhiều trang bị

Một số trang bị hiện đại đã có trên bản L và RS như hệ thống chiếu sáng LED, đèn hậu LED, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hòa tự động, khóa thông minh tích hợp đề nổ từ xa... vẫn có mặt trên phiên bản G.

Về sức mạnh, Honda HR-V 2023 phiên bản G sẽ sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên thay vì động cơ 1.5L VTEC Turbo như trên 2 phiên bản L và RS. Công suất của động cơ này chỉ là 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, rất có thể được chia sẻ từ mẫu xe Honda City. Hộp số vô cấp CVT là trang bị tiêu chuẩn mẫu xe mới.

Cùng với sự thay đổi về hệ truyền động, gói trang bị an toàn chủ động thông minh Honda Sensing cũng sẽ không có mặt trên Honda HR-V 2023 phiên bản G. Đó có thể là lý do giúp giá bán phiên bản này giảm đi đáng kể.

Dù chưa có giá bán chính thức nhưng theo một số nguồn tin, HR-V 2023 phiên bản G sẽ có giá bán khoảng trên dưới 760 triệu đồng, đủ để cạnh tranh với phiên bản cao cấp của các đối thủ đến từ Hàn Quốc như KIA Seltos hay Hyundai Creta.

Honda HR-V 2022 thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam từ giữa tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của mẫu xe này không thật sự tốt khi mới chỉ bán được 420 xe kể từ lúc ra mắt thị trường. Nguyên nhân phần nhiều do giá bán của HR-V bị chê đắt hơn quá nhiều so với các đối thủ còn lại.

Tính đến hết tháng 10 của năm 2022, doanh số cộng dồn của Honda HR-V cũng không cải thiện, chỉ đạt 1.930 xe. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của KIA Seltos là 10.983 xe, hay của Hyundai Creta là 8.982 xe dù mới chỉ bán từ đầu tháng 3 năm nay.

Trong vài tháng trở lại đây, Hyundai Creta thường xuyên là cái tên nằm trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy, còn Honda HR-V liên tục "ngụp lặn" ở nhóm xe ế.

Nguồn:Honda HR-V thêm phiên bản giá rẻ, cắt nhiều trang bị

Ngô Minh

vietnamnet.vn