Huỳnh Như xướng lĩnh hàng công, ĐT nữ Việt Nam tự tin đấu Philippines

16:34 | 09/05/2023

|
Huỳnh Như được HLV Mai Đức Chung cho đá chính ở trận gặp ĐT nữ Philippines chiều nay. Trong khi đó, Thanh Nhã ngồi dự bị.
Huỳnh Như chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi ở Bồ Đào NhaHuỳnh Như chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi ở Bồ Đào Nha
Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32

Huỳnh Như xướng lĩnh hàng công ĐT nữ Việt Nam

Chiều nay (9/5), tuyển nữ Việt Nam đối đầu Philippines tại vòng bảng SEA Games 32 ở sân RSN. Tuyển nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này dù Philippines được đánh giá là đối thủ mạnh.

HLV Mai Đức Chung tung ra đội hình với thủ môn Kim Thanh cùng các hậu vệ là Hoàng Thị Loan, Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thúy Nga. Những cầu thủ tấn công như Huỳnh Như, Tuyết Dung cũng được HLV Mai Đức Chung cho ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra, Trần Thị Thu, Thúy Nga, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Bích Thùy cũng được đá chính.

Huỳnh Như xướng lĩnh hàng công, ĐT nữ Việt Nam tự tin đấu Philippines
Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam

Trước trận đấu với ĐT nữ Philippines, cầu thủ Ngân Thị Vạn Sự cho biết: "Bản thân tôi và toàn đội đã có sự chuẩn bị hợp lý về thể lực và chiến thuật cho trận đấu sắp tới. Mục tiêu của đội là giành 3 điểm và giữ vị trí nhất bảng. Đối với cá nhân mình, tôi sẽ cố gắng ghi được bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Ở những thời điểm được thay vào sân, tôi tin rằng sức mạng và tốc độ của mình sẽ giúp ích được cho đội. Chúng tôi cũng đã có nhiều lần đối đầu ĐT nữ Philippines. Đội bạn khoẻ, cao và thể hình cũng rất tốt. Tôi sẽ cố gắng không để đối thủ có khoảng trống và phát các đường chuyền dài".

Huỳnh Như xướng lĩnh hàng công, ĐT nữ Việt Nam tự tin đấu Philippines
Huỳnh Như đá chính - Ảnh: Hoàng Linh

Trong khi đó, Huỳnh Như tâm sự: "Ban huấn luyện tập cho toàn đội quen thời tiết tại khung giờ thi đấu 16 giờ. Buổi đầu thì cũng khá khó khăn để điều chỉnh nhịp thở nhưng dần dần đội cũng quen. Sau trận đấu với Myanmar thì toàn đội đã thích nghi".

ĐT nữ Việt Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp trước tuyển nữ Malaysia và Myanmar ở vòng loại bảng A. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có được 6 điểm và tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Nguồn:Huỳnh Như xướng lĩnh hàng công, ĐT nữ Việt Nam tự tin đấu Philippines

Sơn Tùng

thethaovanhoa.vn