Man United rơi chiến thắng trước Barcelona

13:47 | 17/02/2023

|
Rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), MU dẫn 2-1 đến phút 75 nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước Barca ở lượt đi play-off Europa League.
Man United vào bán kết Carabao CupMan United vào bán kết Carabao Cup
Ronaldo nói yêu Man United sau khi chấm dứt hợp đồngRonaldo nói yêu Man United sau khi chấm dứt hợp đồng
Man United rơi chiến thắng trước Barcelona
MU vẫn chưa thể thắng Barca tại Camp Nou.

Đúng với kỳ vọng của người hâm mộ trên toàn thế giới, màn so tài tại Camp Nou diễn ra hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng.

Man United gây bất ngờ với màn trình diễn đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Erik Ten Hag chủ động áp sát và tìm cơ hội từ những pha căng ngang từ đáy biên hay những đường chọc khe khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ phải của Barca.

Cơ hội ngon ăn liên tiếp đến với "Quỷ đỏ". Phút 27, 30 và 34, lần lượt Jadon Sancho, Wout Weghorst, Marcus Rashford áp sát khung thành. Cả ba đều không thể thắng sự lăn xả của hàng thủ chủ nhà cùng phản xạ xuất sắc của thủ thành Ter Stegen.

Man United rơi chiến thắng trước Barcelona
MU phung phí nhiều cơ hội trong hiệp một.

Ở chiều ngược lại, tuyến giữa thiếu vắng Sergio Busquets khiến Barca gặp khó khăn trong khâu triển khai bóng. Robert Lewandowski bị Varane theo sát và chỉ có một cú sút trong hiệp một. "Blaugrana" phải chờ đến phút 37 mới có thêm một cơ hội đáng chú ý. Jordi Alba tận dụng sai sót của Wan-Bissaka để áp sát khung thành. Tuy nhiên, cú sút căng của anh không đủ hiểm để hạ De Gea.

Trong thế trận không mấy khả quan, Barca lại có bàn mở tỷ số trước từ một pha bóng cố định. Phút 50, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Marcos Alonso vượt qua sự kèm cặp của Fred, trước khi đánh đầu hiểm hóc từ cự ly gần, không cho De Gea cơ hội cản phá.

Lợi thế dẫn bàn không giúp Barca cải thiện lối chơi. Thậm chí, đội chủ nhà còn để MU gỡ hòa chỉ sau 3 phút. Fred chuộc lỗi bằng pha chọc khe để Rashford băng xuống, dứt điểm hạ Ter Stegen từ góc hẹp.

Hàng thủ Barca tiếp tục chơi lúng túng sau bàn thua. Phút 59, mành lưới của Ter Stegen rung lên lần thứ 2. Rashford tiếp tục ghi dấu với một nỗ lực đột phá ở đáy biên. Ở phía trong, cú dứt điểm của Bruno Fernandes đưa bóng đi trúng người Jules Kounde, đi vào lưới.

Man United rơi chiến thắng trước Barcelona
Rashford góp công vào 2 bàn thắng của MU.

Barca không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Hàng thủ MU đã chơi tốt nhưng chỉ một thoáng mất tập trung, đại diện Premier League đã phải trả giá bằng bàn thua. Phút 76, Raphinha thực hiện quả tạt khó chịu. Trước sức ép của Lewandowski, De Gea bị khuất tầm nhìn nên đứng bất động nhìn bóng đi thẳng vào lưới.

Những phút cuối, chủ nhà tạo sức ép nghẹt thở lên phần sân của MU. Sự xuất sắc của De Gea đã giúp "Quỷ đỏ" tránh hai bàn thua mười mươi, sau những pha dứt điểm từ cự ly gần của Raphinha và Ansu Fati.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Barca chịu thiệt thòi ở trận lượt về, khi Gavi không thể ra sân do đã nhận đủ thẻ phạt. Ở trận này, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu năng nổ và liên tục khiến hàng thủ áo trắng gặp khó với những pha dốc bóng xộc thẳng vào trung lộ.

Lượt về play-off Europa League giữa Man United và Barca diễn ra lúc 3h (giờ Hà Nội) ngày 24/2 trên sân Old Trafford.

Man United rơi chiến thắng trước Barcelona
Man United rơi chiến thắng trước Barcelona

Nguồn: Man United rơi chiến thắng trước Barcelona

Tuấn Nguyễn

zingnews.vn