Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn

09:34 | 10/05/2022

|
Thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 9/5 và VN Index lại mất thêm 60 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quanNhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quan
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn

Phiên giao dịch ngày 9/5 chứng kiến sự giảm điểm trên diện rộng của hàng loạt các mã ngành khi VN Index mất thêm gần 60 điểm tương ứng với 4.49%. Sắc xanh chỉ còn le lói trên bảng điện tử và đây là hiện tượng được coi là hiếm gặp trong 5 năm trở lại đây. Toàn thị trường có tới 940 mã giảm điểm trong đó có 365 mã giảm sàn. Điểm đáng chú ý là tất cả các mã trong rổ VN30 đều giảm điểm, trong đó có 13 mã giảm sàn. Hàng loạt các mã thuộc nhiều ngành “hot” như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, bán lẻ, thép, vận tải biển, công nghệ… bất kể tốt, xấu, lớn, bé đều bị bán mạnh khiến thị trường rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Kịch bản giảm điểm mạnh trong nửa cuối phiên chiều lại xuất hiện khiến thị trường gần như rơi thẳng đứng sau thời điểm 14h. Tình trạng bán tháo đã xuất hiện khi các nhà đầu tư “nháo nhào” đưa các lệnh bán giá rẻ vào thị trường. Hiện tượng bán giải chấp (call margin) xuất hiện trên diện rộng khiến nhiều nhà đầu tư thiệt hại.

Về mặt kỹ thuật, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, VN Index bị giảm khá sâu và nhiều mốc hỗ trợ quan trọng đã không còn tác dụng nâng đỡ thị trường như 1.300, 1.280 điểm. Có những thời điểm chỉ số đã bị đẩy về sát vùng đáy gần nhất là 1.260 điểm, tuy nhiên thị trường kịp hồi nhẹ khi kết phiên. Nhiều chuyên gia có cùng nhận định thị trường vẫn trong xu hướng giảm và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.250 điểm.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 10/5. Các nhà đầu tư nên bình tĩnh tránh hiện tượng bán tháo và chưa nên có hành động “bắt đáy” cho đến khi thị trường ổn định trở lại.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn