Nhận định phiên giao dịch ngày 11/5: Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công

09:25 | 11/05/2022

|
Phiên giao dịch ngày 10/5 chứng kiến sự lội ngược dòng của VN Index sau khi giảm sâu tới 30 điểm đã bật tăng mạnh và kết phiên với mức tăng gần 24 điểm. Các chuyên gia có chung nhận định: nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạnNhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Xu hướng thị trường trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 9/5: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/5: Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công

Phiên giao dịch ngày 10/5 diễn ra với nhiều rung lắc mạnh khiến VN Index có thời điểm giảm sâu tới 30 điểm. Tuy nhiên cũng tại vùng kháng cự 1.330 điểm, lực cầu bắt đáy mạnh xuất hiện giúp chỉ số hồi phục dần và quay đầu tăng điểm ngoạn mục vào những phút cuối phiên chiều. Nhiều cổ phiếu lớn như GAS, FPT, HPG, MSN, VNM, HVH và một số cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, MBB, EIB, VPB, HDB, TCB… đã có sự hồi phục tốt giúp VN Index lấy lại được sắc xanh.

Thị trường đã bật tăng mạnh khi VN Index bị đẩy về vùng hỗ trợ. Bên cạnh đó việc thanh khoản được cải thiện đồng thuận với sự hồi phục của chỉ số phát đi tín hiệu khả quan khi lực cầu bắt đáy ra tăng giúp VN Index đi lên. Theo chúng tôi, nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công và hình thành nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Tuy nhiên cần theo dõi thêm trong một vài phiên giao dịch nữa để khẳng định kết quả phiên 10/5 là sự phục hồi mang tính chất kỹ thuật hay chính thức hình thành nhịp hồi phục của thị trường.

Phiên giao dịch ngày 11/5 được nhận định sẽ có nhiều rung lắc xảy ra khi áp lực chốt lời vẫn hiện hữu. Tuy nhiên khả năng VN Index tiếp tục hồi phục được đánh giá khả quan do thị trường đang trong vùng quá bán. Nếu lực cầu bắt đáy lớn tiếp tục nâng đỡ thì thị trường sẽ chính thức hình thành nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 11/5: Nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn