Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

09:23 | 19/07/2021

|
Sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp gần đây, nhiều chuyên gia nhận định thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng và kết thúc nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua. Tuy nhiên sự phục hồi của chỉ số diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào thanh khoản của thị trường. VN Index cần thêm 1 - 2 phiên tăng điểm với thanh khoản được cải thiện để xác định xu hướng tăng trở lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mớiNhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Thị trường bước vào sóng tăng mớiNhận định phiên giao dịch ngày 21/6: Thị trường bước vào sóng tăng mới
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7, thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng/Ảnh minh họa

Việc thị trường điều chỉnh tại vùng kháng cự mạnh 1.420 – 1.425 điểm không phải là điều quá ngạc nhiên và cách thị trường chứng khoán điều chỉnh lần này cũng không khác gì với các đợt điều chỉnh mạnh trước đây. Câu hỏi được đặt ra là đã đến thời điểm thị trường hồi phục chưa và đã nên “bắt đáy” trong thời điểm này chưa?

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp vào cuối tuần giao dịch vừa qua. Tuy nhiên thời điểm hiện tại cũng chính là thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam nên phần nào tạo tâm lý thận trọng chung cho đại đa số các nhà đầu tư. Theo đó dòng tiền sẽ vẫn chưa vội tham gia thị trường cho đến khi xu hướng tăng trở lại được xác lập.

Phiên giao dịch ngày 19/7 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm nhẹ, tuy nhiên thanh khoản của thị trường vẫn sẽ ở mức thấp dẫn đến đà tăng của chỉ số vẫn chưa chắc chắn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường để quan sát và có thể mở lại dần vị thế mua khi thị trường phát tín hiệu phục hồi rõ ràng hơn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

Hoàng Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn