Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới

10:59 | 05/07/2021

|
Tuần vừa qua (từ 28/6 - 2/7) đánh dấu chuỗi phiên giao dịch thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đó, VN Index đã chính thức vượt qua mốc “mơ ước” 1.400 điểm ở phiên đầu tuần và đạt mốc 1.420 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.
VietABank được chấp thuận lên sàn UPCoMVietABank được chấp thuận lên sàn UPCoM
Tin nhanh chứng khoán ngày 2/7: VN Index tiếp tục phá mốc 1.420 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 2/7: VN Index tiếp tục phá mốc 1.420 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới
VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới

Thanh khoản các phiên đầu tuần qua có phần sụt giảm do tâm lý e ngại của các nhà đầu tư khi thị trường tiệm cận mốc lịch sử mới. Tuy nhiên dòng tiền mạnh lại được đổ vào thị trường trong các phiên giao dịch cuối tuần giúp thị trường giao dịch sôi động trở lại. Lực kéo đến từ các cổ phiếu lớn và sự tích cực của các mã ngân hàng, chứng khoán và thép… giúp thị trường duy trì đà tăng tốt và xung lực tăng điểm của thị trường còn rất lớn.

Theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, từ phiên giao dịch ngày 5/7, HOSE sẽ chính thức áp dụng hệ thống giao dịch mới theo công nghệ của Tập đoàn FPT giúp nâng cao năng lực của hệ thống lên 3 triệu lệnh/ngày (gấp khoảng 4 lần năng lực hiện tại). Đây là thông tin rất tốt giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư sau hơn 3 tháng giao dịch trong lo lắng, thấp thỏm do các sự cố về “nghẽn” giao dịch trên HOSE.

Ngoài ra trong cuối tuần qua, nhiều thông tin tốt được đưa ra như: số liệu về tăng trưởng GDP của Việt Nam trong quý II đạt mức cao 6,61%; thông tin về gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Ngoài ra, Chính phủ đang chuẩn bị xây dựng gói kích thích kinh tế mới trị giá 1 tỷ USD sau đại dịch.

Phiên giao dịch ngày 5/7 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm với đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng và chứng khoán sau đó lan tỏa rộng hơn nếu dòng tiền vẫn được đổ mạnh vào thị trường. Các nhà đầu tư có thể mở vị thế mua, ưu tiên lựa chọn các mã chưa tăng nhiều trong các phiên giao dịch vừa qua.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index sẽ tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn