Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Thị trường đã ở vùng “quá bán”

08:48 | 21/04/2022

|
Kịch bản tăng điểm nhẹ trong phiên sáng và xả hàng mạnh vào cuối phiên chiều lại xảy ra trong phiên giao dịch ngày 20/4. Theo đó, VN Index tiếp tục mất đi gần 22 điểm, lùi về mốc 1.384 điểm. Như vậy thị trường đã để mất mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.400 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư vẫn đang khá bi quan trước nhịp điều chỉnh dài và liên tục kích hoạt các lệnh bán giá rẻ khi xảy ra rung lắc đẩy thị trường về vùng “quá bán”.
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Thị trường đã ở vùng “quá bán”

Sau khi bất ngờ tăng điểm vào cuối phiên sáng và đầu phiên chiều nhờ lực kéo từ các mã lớn, từ thời điểm 14h thị trường chứng khoán đã quay đầu lao dốc mạnh, xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.400 và 1.390 điểm. Lực cầu suy yếu tại nhóm VN30 cộng với áp lực bán ra tăng mạnh tại hầu khắp các nhóm cổ phiếu đã khiến thị trường mất “trụ” và kết phiên với mức giảm thấp nhất.

Nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến thị trường như: bank, chứng, thép… đều lao dốc mạnh với nhiều mã giảm sàn như LPB, SHB, APS, HBS, ART, ORS, APG… Bên cạnh đó nhóm bất động sản, xây dựng, cảng biển, dầu khí… đều giảm điểm khiến bức tranh chung khá u ám.

Như vậy thị trường chứng khoán trong nước đã có 5 phiên giảm điểm mạnh liên tiếp khiến VN Index mất đi hơn 90 điểm. Về mặt kỹ thuật, VN Index đã để mất nhiều mốc hỗ trợ quan trọng trong một thời gian rất ngắn. Chốt phiên ngày 20/4, chỉ số đã nằm dưới đường MA200. Các yếu tố này đã phát đi cảnh báo tiêu cực về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 21/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà giảm điểm, tuy nhiên lực cầu bắt đáy sẽ xuất hiện giúp đà giảm không quá lớn. Các nhà đầu tư nên dừng việc kích hoạt các lệnh bán giá rẻ gây thiệt hại không đáng có khi thị trường xuất hiện nhịp hồi phục.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 21/4: Thị trường đã ở vùng “quá bán”

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn