Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô

04:10 | 30/12/2022

|
Hiện nay, có những mẫu ô tô trên thị trường có ngoại hình giống y hệt nhau nhưng lại mang trên mình các thương hiệu khác nhau. Đây chính là những cặp song sinh thú vị trong thế giới xe.
Có nên mua Honda Brio 2019 giá 430 triệu đồng?Có nên mua Honda Brio 2019 giá 430 triệu đồng?
Ô tô mới có thể được miễn đăng kiểm lần đầu từ năm 2023Ô tô mới có thể được miễn đăng kiểm lần đầu từ năm 2023

Ngành công nghiệp ô tô với lịch sử trăm năm phát triển đã chứng kiến không ít những câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Trong số đó, có những mẫu xe hơi giống nhau gần như tuyệt đối, nhưng lại mang trên mình những thương hiệu hoàn toàn khác nhau, được coi là những cặp song sinh trong thế giới xe.

Dưới đây là những cặp xe song sinh điển hình trên thị trường ô tô hiện đại.

Subaru BRZ và Toyota GR-86

Subaru BRZ và Toyota GR-86 là cặp song sinh vô cùng nổi tiếng khi có chung thiết kế cơ sở và cùng được sản xuất tại dây chuyền của nhà máy Subaru ở tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Dù cho là một sản phẩm xe thể thao tới từ nhà Toyota, song GR-86 lại sở hữu những đường nét thiết kế mang đậm hơi hướng của Subaru. Đây cũng chính là sản phẩm mang tính chất biểu tượng trong mối quan hệ của 2 hãng xe hơi tưởng như là đối thủ "đồng hương" của nhau.

Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô
Subaru BRZ và Toyota GR-86.

Từng được chào bán chính thức tại Việt Nam vào năm 2012, nhưng với mức giá trên 1,8 tỷ đồng khiến cho mẫu Toyota GR-86 có doanh số thấp và dần bị loại bỏ khỏi danh mục bán hàng của nhà phân phối.

Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze

Có lẽ đối với những người yêu xe ở Việt Nam đã quá quen thuộc với 2 mẫu xe Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze từng làm mưa làm gió trên thị trường những năm đầu và giữa thập niên 2010.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, dù cho có một cái tên nghe rất Hàn Quốc nhưng Daewoo đã là một công ty con của ông lớn xe hơi General Motors của Mỹ từ năm 2002.

Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô
Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze, bình mới rượu cũ tới từ GM Mỹ.

Lacetti khá được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam bởi thiết kế thể thao và không hề bị lỗi mốt, từng là một trong những chiếc sedan cực kỳ đáng mua trong những năm giữa thập niên 2000 cho tới đầu thập niên 2010.

Tới 2012, do hãng mẹ GM muốn tập trung vào Chevrolet nên đã chuyển đổi sản xuất Lacetti sang tên gọi mới là Chevrolet Cruze.

Toyota Land Cruiser và Lexus LX570

Land Cruiser và LX570 tại Việt Nam là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực, thường được sử dụng bởi các doanh nhân hay các cấp lãnh đạo, bảo vệ nguyên thủ quốc gia. Do đó, hai mẫu xe này rất được giới đam mê xe chú ý, quan tâm.

Dù vậy, với ngoại hình cực kỳ tương đồng, sử dụng chung khung gầm GA-F cùng thiết kế hầm hố, cơ bắp khiến cho nhiều người khó có thể phân biệt 2 mẫu xe này nếu không nhìn vào logo.

Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô
Toyota Land Cruiser và LX570, cặp con cưng tới từ nhà Toyota.

Dù đều là 2 đứa con cưng tới từ hãng Toyota Nhật Bản, song với việc được đứng dưới thương hiệu Lexus cùng những ứng dụng hiện đại, LX570 lại có giá bán gấp đôi Land Cruiser V8.

Moskvich 3 và JAC JS4

Moskvich 3 là một sản phẩm xe hơi mới ra lò trong tháng 11/2022, đánh dấu sự hồi sinh sau 20 năm giải thể của hãng Moskvich nổi tiếng từ thời Liên Xô cũ.

Song, sự trở lại lần này của Moskvich lại mang đậm những nét Trung Quốc sau khi các hãng ô tô nước ngoài bỏ rơi thị trường gần 150 triệu dân này do các biện pháp cấm vận.

Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô
Moskvich 3, sản phẩm hồi sinh hãng Moskvich lại là một phiên bản Nga hóa của JAC JS-4.

Với sự hợp tác cùng hãng JAC, Moskvich đã trở lại với sản phẩm mới bằng những sự hỗ trợcông nghệ tới từ ngành ô tô Trung Quốc và ra mắt mẫu xe Moskvich 3 dựa trên chiếc JAC JS4. Đây là lí do mà 2 mẫu xe hơi gần như là một cặp song sinh giống nhau tới 99,9%.

Vinfast Fadil, Chevrolet Spark Activ và Opel Karl Rock

Rất thú vị khi cả 3 sản phẩm ô tô dành cho 3 thị trường khác nhau này đều là 3 anh em song sinh với cấu hình chung dùng động cơ 1.4 lít, công suất 98hp, hộp số tự động CVT và nội ngoại thất giống nhau tới hơn 90%, ngoại trừ logo và mặt ca-lăng.

Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô
Vinfast Fadil, Chevrolet Spark và Opel Karl Rock, 3 anh em song sinh thú vị.

Ít ai biết rằng, General Motors đã nhượng quyền phân phối sản phẩm Chevrolet tại thị trường Việt Nam cho Vinfast và Fadil cũng là sản phẩm mà Vinfast sản xuất dựa trên nguyên mẫu Spark, hay Opel Karl Rock. Đây là lý do mà những chiếc xe này có sự trùng hợp nhiều đến như vậy.

Nguồn:Những cặp song sinh thú vị trong thế giới ô tô

Hùng Dũng

vietnamnet.vn