Tin ngân hàng ngày 19/5: BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh

11:20 | 19/05/2023

|
VPBank sẽ nhận hơn 1,3 tỷ USD còn lại từ SMBC trong tháng 9; Ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MB; Sacombank tung gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 8%/năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 18/5: Agribank tiếp tục giảm 0,5% lãi suất cho vayTin ngân hàng ngày 18/5: Agribank tiếp tục giảm 0,5% lãi suất cho vay
Tin ngân hàng ngày 17/5: Dư nợ cho vay tại công ty tài chính sụt giảm, lợi nhuận phân hóaTin ngân hàng ngày 17/5: Dư nợ cho vay tại công ty tài chính sụt giảm, lợi nhuận phân hóa

BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh

BIDV vừa khởi động đợt tuyển dụng tập trung đầu tiên trong năm 2023 và mở ra hàng trăm cơ hội việc làm tại nhiều bộ phận như tín dụng, kế toán, công nghệ thông tin...

Tin ngân hàng ngày 19/5: BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh
BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ngân hàng đang cần tuyển 323 chuyên viên thuộc nhóm nghiệp vụ tín dụng công tác tại vị trí quản lý khách hàng, quản lý rủi ro, kế hoạch tổng hợp, quản trị tín dụng. Đây là nhóm nghiệp vụ được tuyển dụng nhiều nhất trong đợt này.

Bên cạnh đó, BIDV cũng đang tìm kiếm 19 ứng viên thuộc nhóm chuyên viên nghiệp vụ kế toán, để công tác tại các vị trí giao dịch viên, chuyên viên tài chính kế toán.

Ngoài ra, ngân hàng còn mở tuyển riêng tại một số chi nhánh và điểm giao dịch. Theo đó, BIDV cần 5 nhân viên nghiệp vụ tín dụng tại Sở Giao dịch 1, Cầu Giấy, Tây Hồ; 3 nhân viên nghiệp vụ kế toán công tác ở Lâm Đồng, Quảng Ngãi, TP HCM; 1 chuyên viên công nghệ thông tin làm việc ở Thủ Thiêm; 1 chuyên viên tổ chức nhân sự ở chi nhánh Hồng Hà.

Một số điều kiện chung để ứng tuyển quan trọng gồm: ứng viên phải là công dân Việt Nam có tuổi đời dưới 35, sức khỏe tốt, không có dị tật, đạo đức tốt, không có tiền án tiền sự và không đang công tác chính thức tại BIDV.

Ngoài ra, tùy vào bậc chuyên viên hay nhân viên cũng như vị trí ứng tuyển mà ngân hàng sẽ có thêm một số yêu cầu khác. Ví dụ như yêu cầu về trình độ học vấn, ngoại ngữ, tin học; số năm kinh nghiệm… Trong đó, ứng viên có kinh nghiệm công tác tại các lĩnh vực liên quan sẽ được ưu tiên.

Hạn chót nộp hồ sơ cho tất cả vị trí là 11/06/2023, riêng các chỉ tiêu thuộc nhóm chuyên viên nghiệp vụ tín dụng là 10/06/2023.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023, BIDV có 28.195 nhân viên và là ngân hàng có đông nhân sự nhất. Mặt khác, tính đến cuối quý I/2023 quy mô lao động của nhà băng này đã giảm 240 người (Riêng ngân hàng mẹ giảm 264 người).

Về chi phí nhân sự, trong quý I/2023, BIDV chi bình quân hơn 32 triệu đồng/tháng cho một nhân sự, tăng 3,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lương và phụ cấp bình quân là 26,23 triệu đồng/người/tháng, tăng 1,78% so với quý I/2022. Với dữ liệu này, BIDV tiếp tục là một trong các ngân hàng có chi tiêu cho nhân sự, cũng như lương thưởng và phụ cấp cho người lao động cao nhất hệ thống.

VPBank nhận hơn 1,3 tỷ USD còn lại từ SMBC trong tháng 9?

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ cổ đông ngày 18/5, bà Lưu Thị Thảo - Phó Tổng Giám đốc thường trực VPBank - cho biết: Theo hợp đồng đã ký kết phát hành riêng lẻ với SMBC, ngay trong tháng 4, VPBank đã nhận tiền được số tiền đặt cọc 10% của SMBC. Hiện tại ngân hàng đang thực hiện các bước để hoàn tất thương vụ như xin phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền và chào bán riêng lẻ tăng vốn điều lệ theo quy định pháp luật. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 2 - 3 tháng, dự kiến khoảng cuối tháng 7 và đầu tháng 8 sẽ hoàn tất các thủ tục và nhận tiếp 90% số tiền còn lại, ghi nhận vào vốn của VPBank.

Theo bà Thảo, trong bối cảnh khó khăn và bất ổn của ngành tài chính ngân hàng toàn cầu, mục tiêu an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu tại VPBank và các công ty con trong hệ sinh thái. Bên cạnh đó, bộ đệm vốn lớn cho phép ngân hàng thực hiện hóa các tham vọng của ngân hàng và các công ty trong hệ sinh thái.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng cũng cho biết, vào ngày 17/4 VPBank đã nhận được đặt cọc 10% giá trị thương vụ, hơn 3.590 tỷ.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, VPBank đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận phát hành riêng lẻ 15% vốn điều lệ cho Ngân hàng SMBC của Nhật Bản (thuộc tập đoàn tài chính SMFG). Thoả thuận này đã chính thức đưa SMBC Group trở thành nhà đầu tư chiến lược của VPBank.

Thoả thuận đầu tư lần này là một phần trong kế hoạch tăng vốn đã được VPBank thực hiện từ năm 2022 nhằm tăng cường năng lực tài chính dài hạn và giúp ngân hàng đạt được mục tiêu tăng trưởng chiến lược trong 5 năm tới.

Theo VPBank, khoản đầu tư của SMBC sẽ mang lại cho ngân hàng 35,9 nghìn tỷ đồng vốn cấp 1 (tương đương 1,5 tỷ USD), nâng tổng vốn chủ sở hữu của VPBank từ 103,5 nghìn tỷ đồng lên xấp xỉ 140 nghìn tỷ đồng. Qua đó, đưa VPBank trở thành ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn thứ 2 tại Việt Nam, sau Vietcombank. Điều này cho phép VPBank có đủ sức mạnh tài chính để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng ở tất cả các phân khúc chiến lược.

Ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MB

Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 3689 ngày 17/5/2023 về việc chấp thuận nhân sự dự kiến bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đối với ông Phạm Như Ánh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành. Theo đó, Hội đồng Quản trị MB đã tiến hành các thủ tục để bổ nhiệm ông Phạm Như Ánh chức danh Tổng Giám đốc theo quy định của Pháp luật và quy định của MB.

Trước đó, ngày 12/4/2023, Hội đồng Quản trị MB đã giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc.

Ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Viện Quản trị kinh doanh UBI - Bỉ, và là cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Đà Nẵng. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại MB, ông Phạm Như Ánh từng đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn và quản lý của ngân hàng như Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Khối, đến Thành viên Ban điều hành.

Giai đoạn 2007-2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 4/2017, ông được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng lớn (CIB). Tháng 8/2020, ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm là Thành viên Ban Điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại khu vực phía Nam và khối CIB của MB. Các đơn vị này đều tăng trưởng vượt bậc và an toàn, gấp từ 2-5 lần trong 3 năm qua.

Việc bổ nhiệm ông Phạm Như Ánh làm Tổng giám đốc thể hiện sự tin tưởng của Hội đồng Quản trị đối với lớp lãnh đạo trẻ của MB. Với bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, ông Phạm Như Ánh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt MB hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 - 2026, góp phần đưa MB đạt mục tiêu "Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu châu Á", cùng tầm nhìn "Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu".

Sacombank tung gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 8%/năm

Ngân hàng Sacombank vừa phát đi thông tin cho biết, hưởng ứng thông điệp kêu gọi hạ lãi suất cho vay của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng ổn định, Sacombank tiếp tục tung gói ưu đãi 15.000 tỷ đồng cho vay phục vụ đời sống và sản xuất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng đến hết ngày 31/12/2023.

Tin ngân hàng ngày 19/5: BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh
Sacombank tung gói tín dụng 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 8%/năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, các khách hàng có thể vay cho mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm sản xuất nông nghiệp) với mức lãi suất thấp chỉ từ 8%/năm. Với mục đích vay phục vụ đời sống (mua, xây sửa nhà cửa, đất đai, tiêu dùng), khách hàng có thể hưởng mức lãi suất ưu đãi từ 9,5%/năm.

Bên cạnh đó, khách hàng vay vốn trong thời gian này còn nhận được nhiều ưu đãi khác từ Ngân hàng như tặng tài khoản thanh toán số đẹp theo số điện thoại, số căn cước công dân, ngày sinh nhật hoặc theo ngày kỷ niệm riêng của khách hàng; miễn phí đối với thẻ tín dụng; hoàn tiền khi giao dịch thẻ thanh toán và thẻ tín dụng.

Ngoài ra, Sacombank cũng đang triển khai gói vay ưu đãi cho khách hàng cá nhân có nhu cầu mua ô tô với lãi suất chỉ từ 8,5%/năm, áp dụng đến hết 30/6/2023. Theo đó, người dân có thể vay đến 100% giá trị xe và thời gian vay kéo dài đến 10 năm.

Đây là những nỗ lực của Sacombank nhằm giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng dễ dàng hơn, hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng chung toàn nền kinh tế.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 19/5: BIDV tuyển dụng 350 nhân sự làm việc tại hội sở và các chi nhánh

Huy Tùng (T/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn