Tin nhanh ngân hàng ngày 30/9: Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi suất cho vay như thế nào?

08:25 | 30/09/2021

|
Sacombank đạt giải thưởng quốc tế "Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam"; PVcomBank ra mắt “Chuyển nhanh Napas247” bằng QR Code… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 29/9: SeABank mở rộng cung cấp dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyếnTin nhanh ngân hàng ngày 29/9: SeABank mở rộng cung cấp dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyến
Tin nhanh ngân hàng ngày 28/9: Hơn 100.000 tỉ đồng sẽ được bơm ra nền kinh tế với lãi suất chỉ 3-4%/nămTin nhanh ngân hàng ngày 28/9: Hơn 100.000 tỉ đồng sẽ được bơm ra nền kinh tế với lãi suất chỉ 3-4%/năm

Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi vay cho khách hàng thế nào?

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, 16 ngân hàng (thông qua kêu gọi của Hiệp hội ngân hàng) đã cam kết giảm lãi suất cho vay áp dụng từ 15/7 đến hết năm 2021 với tổng số tiền lãi giảm ước tính 20.613 tỉ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 30/9: Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi suất cho vay như thế nào?
Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi vay cho khách hàng

Thực tế, lãi vay đã giảm nhưng không diễn ra đồng loạt mà tuỳ thuộc vào cam kết, tình hình sức khoẻ của mỗi ngân hàng. Hơn hết, việc giảm lãi suất vay ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh và quyền lợi của cổ đông ngân hàng, do đó chính sách này "rộng rãi" tới đâu còn tuỳ thuộc vào "thiện chí" của cổ đông và đội ngũ ban lãnh đạo. Phó tổng giám đốc của một nhà băng tư nhân từng bày tỏ "khó giảm lãi suất đồng loạt" do việc này cần sự chấp nhận của cổ đông. Chính sách giảm lãi do đó tại nhà băng tư nhân này chỉ được áp dụng với các đối tượng thực sự khó khăn.

Các nhà băng có vốn nhà nước với quy mô cho vay lớn nhất như Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank cam kết áp dụng giảm lãi suất đồng loạt. Còn tại các nhà băng tư nhân, chính sách giảm lãi suất áp dụng có chọn lọc - thường chỉ dành cho khách vay bị ảnh hưởng nặng bởi dịch.

Tính đến hết tháng 8, Agribank đã dành hơn 4.700 tỉ đồng để giảm lãi vay cho trên 3 triệu khách hàng. BIDV giảm lãi hơn 1.000 tỉ cho 305.000 khách vay. VietinBank giảm gần 860 tỉ cho gần 303.000 khách. Còn tại Vietcombank, số tiền lãi giảm là hơn 950 tỉ, áp dụng cho gần 239.000 người vay. MB cũng giảm 550 tỉ cho gần 104.000 khách hàng.

Với quy mô khách hàng nhỏ hơn và chính sách giảm lãi suất có chọn lọc và mức độ ít hơn, các nhà băng tư nhân khác như Techcombank, VPBank, SHB đã giảm khoảng trăm tỉ...

Như vậy, sau hơn 1 tháng rưỡi triển khai, 16 nhà băng chiếm đến 75% dư nợ nền kinh tế, đã giảm tiền lãi hơn 8.800 tỉ đồng, đạt 43% so với cam kết này.

Sacombank đạt giải thưởng quốc tế "Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam"

Với những kết quả vượt trội trong hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, Sacombank vinh dự đạt giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” năm 2021 do tạp chí Asiamoney đánh giá và bình chọn.

Đây là minh chứng cho các nỗ lực của Sacombank trong việc không ngừng tiên phong cải tiến sản phẩm và công nghệ, mang đến nhiều giải pháp tối ưu nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp vừa và nhỏ về tài chính, giao dịch, quản lý dòng tiền…; từ đó, có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính tại khu vực châu Á.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Sacombank hiện có quy mô vốn điều lệ lớn và mạng lưới rộng khắp, thuộc top 5 ngân hàng lớn nhất ViệtNam. Sacombank được đánh giá cao thông qua các tiêu chí về chiến lược trong năm nay nhằm thu hút đầu tư, khách hàng và phát triển chất lượng dịch vụ, góp phần mang đến lợi ích xã hội tích cực và động lực cho sự phát triển của ngành nói chung, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Trước đó, Sacombank đã được Tạp chí The Asian Banking & Finance vinh danh là “Ngân hàng Việt Nam có sáng kiến trong lĩnh vực Ngân hàng số” nhờ liên tục chú trọng đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng công nghệ hiện đại, triển khai và áp dụng nhiều dự án liên quan đến công nghệ thông tin với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng trăm tỉ đồng.

PVcomBank ra mắt “Chuyển nhanh Napas247” bằng QR Code

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng chuyển tiền nhanh Napas247 qua QR Code, giúp khách hàng giao dịch siêu tốc, an toàn mà không cần ghi nhớ số tài khoản. Đặc biệt, PVcomBank là một trong số ít ngân hàng cho phép tạo QR Code biến đổi theo số tiền và nội dung chuyển khoản theo mục đích cá nhân.

Tin nhanh ngân hàng ngày 30/9: Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi suất cho vay như thế nào?
PVcomBank ra mắt “Chuyển nhanh Napas247” bằng QR Code

Dịch vụ Chuyển nhanh Napas 247 bằng QR Code do Napas phát triển thông qua thương hiệu VietQR được thực hiện bằng cách quét mã QR thanh toán của cá nhân, doanh nghiệp giúp khách hàng đơn giản hóa việc phải nhập thông tin: Ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản, số tiền cần chuyển mỗi khi thực hiện giao dịch. Thao tác chuyển tiền chỉ mất từ 1 - 3 giây, thực hiện 24/7 với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng.

Với người chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR, thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng của người nhận. giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng hơn phương thức truyền thống.

Đặc biệt, không chỉ áp dụng phí 0 đồng cho cả hai chiều thanh toán và chuyển khoản, PVcomBank còn là một trong số ít ngân hàng cho phép người dùng có thể tạo QR Code biến đổi, đáp ứng và phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng từ cá nhân cho đến các doanh nghiệp, tiểu thương, đơn vị hộ kinh doanh, bán hàng online, shipper… Nhờ đó, khách hàng có thể tự tạo mã QR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức lưu mã QR trên thiết bị di động, in mã tại quầy thanh toán, gắn mã trên website, facebook, trang bán hàng online hoặc chia sẻ trực tiếp cho người chuyển tiền. Đây còn là phương thức thanh toán không tiếp xúc, không chỉ đơn giản hóa các thao tác thanh toán mà còn hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng tránh sự lây nhiễm dịch bệnh.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 30/9: Các ngân hàng đã thực hiện cam kết giảm lãi suất cho vay như thế nào?

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn