Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19

09:15 | 03/10/2021

|
Trong 9 tháng, Hà Nội thu ngân sách trên 170 nghìn tỷ đồng; Sacombank đóng góp gần 500 đơn vị máu trong chương trình "ATM hiến máu cứu người"… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 2/10: SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 2/10: SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồng
Tin nhanh ngân hàng ngày 1/10: Techcombank được ADB trao tặng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” lần 2Tin nhanh ngân hàng ngày 1/10: Techcombank được ADB trao tặng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” lần 2

Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19

Nam A Bank vừa triển khai các chương trình giảm lãi suất với tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất gần 400 tỷ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19

Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, có 70.209 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 24.9% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh nghiệp tạm ngưng họat động hoặc phá sản dẫn đến nhiều người thất nghiệp. Số liệu Tổng cục Thống kê cho thấy, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động trong quý 2/2021 gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 ngàn người so với quý trước.

Chia sẻ và đồng hành cùng KH sớm ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, Nam A Bank đã triển khai hàng loạt chương trình mang ý nghĩa thiết thực.

Mới đây, Nam A Bank đã triển khai chương trình “Chia sẻ khó khăn - cùng nhau chiến thắng”, ưu đãi giảm lãi suất tối đa 0,5%/năm đối với khoản vay hiện hữu của KH cá nhân trong vòng 3 tháng.

Đối với KH Doanh nghiệp, Nam A Bank đang triển khai chương trình Nam A Bank đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua dịch Covid, các KH bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được giảm lãi suất lên đến 1%/ năm cho đến 30/06/2022.

Các khoản giảm lãi suất này được triển khai ở hầu hết các ngành nghề chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như: Du lịch, giao thông vận tải, nuôi trồng thủy hải sản… nhằm giúp KH sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song song đó, Ngân hàng cũng đang triển khai ưu đãi cho vay nuôi tôm đối với KH và đại lý phân phối tôm tại khu vực miền Tây với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm.

Tất cả các khoản vay tại Nam A Bank đều được thự hiện với các quy trình, thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ngân hàng thực hiện chương trình giao dịch qua Fax/Email nhằm giúp KH tiết kiệm thời gian, giao dịch dễ dàng mà không cần trực tiếp đến quầy.

Trong 9 tháng, Hà Nội thu ngân sách trên 170 nghìn tỷ đồng

Vừa qua, Giám đốc Sở Kế hoạch Hà Nội Đầu tư Đỗ Anh Tuấn cho biết, quý III/2021, khi Thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội để tập trung công tác phòng, chống dịch, tăng trưởng kinh tế bị chậm lại, trong đó, có nhiều chỉ tiêu tháng 9 tuy tăng so với tháng 8 nhưng giảm so với cùng kỳ.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý III/2021 giảm 7,02% so với cùng kỳ năm 2020, nhất là khu vực dịch vụ và các ngành công nghiệp, xây dựng; tính chung 9 tháng tăng 1,28% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu NSNN trên địa bàn 9 tháng ước đạt hơn 176 nghìn tỷ đồng, đạt 75,0% dự toán Trung ương giao (đạt 70,3% dự toán Thành phố giao), bằng 105,4% so với cùng kỳ. Chi ngân sách địa phương 9 tháng ước đạt 46.338 tỷ đồng, đạt 42,7% dự toán, bằng 95,5% so với cùng kỳ.

Một số lĩnh vực vẫn gặp nhiều khó khăn như văn hóa, thương mại du lịch, khách sạn; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 và năm 2020 kéo dài thấp hơn so với cùng kỳ năm trước; thu hút FDI đạt thấp…

Tuy nhiên, Thành phố có một số ngành kinh tế duy trì tăng trưởng như: Tài chính, ngân hàng tăng 8,68% so với cùng kỳ năm trước; thông tin và truyền thông tăng 6,34%; khoa học công nghệ tăng 5,54%; giáo dục và đào tạo tăng 4,26%; thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Riêng y tế và hoạt động trợ giúp xã hội 9 tháng tăng 28,13% do Trung ương và Thành phố đẩy mạnh hoạt động khám, chữa bệnh, hỗ trợ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 và tập trung nguồn lực mua vắc xin.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được kiểm soát tốt, tháng 9 giảm 0,6% so với tháng 8; bình quân 9 tháng tăng 1,54%, thấp hơn cùng kỳ 2020. Sản xuất nông nghiệp thuận lợi. Chăn nuôi tăng trưởng khá so với cùng kỳ, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Đàn trâu tăng 13%, đàn bò tăng 6,7%; đàn lợn tăng 13,64%....

Sacombank đóng góp gần 500 đơn vị máu trong chương trình "ATM hiến máu cứu người"

Đồng hành cùng chương trình "ATM hiến máu cứu người" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM tổ chức, Sacombank đã triển khai 2 đợt hiến máu vào ngày 24/09 và 01/10/2021, đóng góp được gần 500 đơn vị máu.

Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19

Đối tượng tham gia hiến máu là cán bộ nhân viên Sacombank tại khu vực TP HCM. Hoạt động này của Sacombank nhằm bổ sung vào ngân hàng máu đang trong tình trạng thiếu hụt, đặc biệt trong bối cảnh TP HCM nói riêng và cả nước nói chung đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động hướng đến cộng đồng được Sacombank tổ chức liên tục trong nhiều năm qua trên phạm vi toàn quốc, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia với hàng ngàn đơn vị máu đóng góp mỗi năm nhằm chung tay khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Tuy nhiên, năm nay chương trình gặp một số trở ngại do dịch bệnh.

Chương trình "ATM hiến máu cứu người" với ý nghĩa "Giọt máu trao đi - Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM triển khai nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19

Huy Tùng (t/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn