Trọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHN

10:00 | 27/05/2023

|
Quyết định thổi việt vị gây tranh cãi của trọng tài đã tước của SLNA một bàn, góp phần giúp CLB Công An Hà Nội thắng ngược 2-1 tại vòng 9 V.League tối 26/5.
EU chuẩn bị gì cho nguy cơ thiếu khí đốt trầm trọng trong mùa đông tới?EU chuẩn bị gì cho nguy cơ thiếu khí đốt trầm trọng trong mùa đông tới?
Quang Hải đá tốt trong trận Pau B giành chiến thắng trên sân nhàQuang Hải đá tốt trong trận Pau B giành chiến thắng trên sân nhà
Trọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHN
Trợ lý Thành Sơn có quyết định gây tranh cãi. Ảnh: Minh Chiến.

Tình huống ở phút 45+2 là tâm điểm trong trận cầu giữa Công An Hà Nội và SLNA ở Hàng Đẫy. Từ một đường phản công, Đinh Xuân Tiến có dẫn bóng đi nửa sân rồi chuyền xuống cho Jordy Soladio Kandolo. Tiền đạo ngoại này dứt điểm tung lưới Đỗ Sỹ Huy nhưng bàn thắng không được công nhận vì trợ lý Nguyễn Thành Sơn cho rằng Jordy Soladio đã ở tư thế việt vị.

Góc máy truyền hình cho thấy Soladio dường như không hề việt vị mà còn đứng trên cầu thủ phòng ngự cuối cùng của Công An Hà Nội, Nguyễn Trọng Long, một khoảng khá xa. Trọng tài cũng không có điểm nhìn hoàn hảo khi không đứng ngang hàng với Trọng Long, dẫn tới một quyết định tranh cãi.

Bàn thắng bị từ chối ấy trở thành bước ngoặt của trận đấu, khiến SLNA không thể nâng tỷ số lên 2-0. Nếu điều đó xảy ra, cục diện trận đấu sẽ thay đổi rất nhiều.

Trọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHN
Điểm nhấn trong thất bại của Công An Hà Nội tối 26/5 là cú đá hỏng phạt đền của Văn Hậu. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, Công An Hà Nội đã dễ dàng áp đặt thế trận và có một quả phạt đền ngay phút thứ 7 nhưng Văn Hậu lại thực hiện thất bại.

Tuyển thủ Việt Nam sẽ phải tiếc nuối rất nhiều bởi chỉ 6 phút sau, SLNA đã có bàn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng sau quả tạt của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Sau bàn thắng bị từ chối, SLNA chơi chùng lại ở hiệp hai, tạo điều kiện cho Công An Hà Nội kiểm soát thế trận. Phút 54, Lê Văn Đô volley đẹp mắt dù bị Quế Ngọc Hải kèm sát, quân bình tỷ số 1-1.

Đến phút 66, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Công An Hà Nội. Từ quả tạt của Tô Văn Vũ, lại là Ngọc Hải lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà, thủ thành Nguyễn Văn Việt cản được pha bóng đó nhưng bất lực khi John Cley lao vào đá bồi ngay sát vạch vôi.

Chung cuộc, SLNA thua ngược 1-2 trên sân Hàng Đẫy. Tình huống gây tranh cãi của trợ lý trọng tài Thành Sơn chắc chắn sẽ là tâm điểm của V.League vòng này.

Chiến thắng 2-1 trước SLNA đưa Công An Hà Nội lên nhì bảng với 17 điểm, chỉ còn kém vị trí dẫn đầu của Thanh Hoá 1 điểm. Trong khi ấy, SLNA tụt xuống thứ 11 với 9 điểm. Vòng tới, cả hai đội tiếp tục thi đấu ở Hàng Đẫy. Công An Hà Nội đón đội khách Khánh Hòa còn SLNA tiếp tục làm khách của CLB Viettel.

Nguồn: Trọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHN

Thanh Hà và Nguyên Khang

zingnews.vn