Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đồng USD thế giới quay đầu giảm

08:53 | 20/05/2023

|
Tỷ giá USD hôm nay 20/5, tỷ giá USD trên thế giới giảm và trong nước tăng.
Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnhTỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 18/5: USD trong và ngoài nước tiếp tục đà tăngTỷ giá USD hôm nay 18/5: USD trong và ngoài nước tiếp tục đà tăng

Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ ở mức 23.680 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 103,192 điểm với mức giảm 0,32% khi chốt phiên ngày 19/5.

Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đồng USD thế giới quay đầu giảm
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay quay đầu giảm nhẹ

USD quay đầu giảm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Federal Reserve) Jerome Powell đưa ra một lập trường hơi nới lỏng, trái ngược với mong đợi của thị trường, cho biết với việc điều kiện tín dụng đã trở nên chặt chẽ, ngân hàng trung ương Mỹ có thể không cần tăng lãi suất nhiều hơn. Một cuộc tạm dừng trong cuộc đàm phán để nâng ngưỡng nợ công của chính phủ liên bang lên 31,4 nghìn tỷ đô la Mỹ cũng tạo áp lực lên đồng đô la. Nhưng chính Powell là người gây bất ngờ cho thị trường.

"Việc điều kiện tín dụng trở nên chặt chẽ có nghĩa là 'tỷ lệ lãi suất chính sách của chúng ta có thể không cần tăng lên nhiều như nếu không có điều kiện đó để đạt được mục tiêu của chúng ta'," Powell nói tại một hội nghị ngân hàng trung ương tại Washington.

Chủ tịch Fed nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ ra quyết định "từ cuộc họp này sang cuộc họp khác", nhưng ông cũng cho biết sau một năm tăng lãi suất quyết liệt, các quan chức có thể xem xét kỹ lưỡng tác động của việc tăng lãi suất đối với triển vọng kinh tế.

"Erik Bregar, giám đốc quản lý rủi ro ngoại hối và kim loại quý tại Silver Gold Bull ở Toronto, cho biết 'Powell không thể nói là nới lỏng quá mức, nhưng chắc chắn ông ấy không phản đối mạnh mẽ'," Các quan chức của Fed trong tuần này đã khá rõ ràng phản đối việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 6 do lạm phát vẫn duy trì ở mức cao.

Sau những nhận định của Powell, thị trường hợp đồng lãi suất đã định giá rằng 16% Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn mực tại cuộc họp tháng 6 với mức tăng 25 điểm cơ bản. Trước khi Chủ tịch Fed phát biểu, khả năng tăng lãi suất đã gần 40%.

Euro tăng 0,3% lên mức 1,0806 đô la, ghi nhận sự suy giảm hàng tuần 0,8%. Đồng đô la trượt 0,7% so với đồng yen, xuống còn 137,76 yen,

Trong khi đó, cuộc đàm phán giữa Đảng Cộng hòa Hạ viện Hoa Kỳ và chính phủ của Tổng thống Dân chủ Joe Biden về việc nâng mức nợ công của chính phủ liên bang lên 31,4 nghìn tỷ đô la Mỹ đã tạm dừng, theo lời của người đàm phán chính phủ đảng Cộng hòa, trong khi Nhà Trắng cho biết vẫn có thể đạt được thỏa thuận.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 19/5 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đồng USD thế giới quay đầu giảm
Chú thích: Tỷ giá ngoại tệ thị trường ngày 19/5

Nguồn:Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đồng USD thế giới quay đầu giảm

Mai Lê

congthuong.vn