Ứng dụng Baemin ngưng hoạt động tại Việt Nam từ 8-12
Ngày 24-11, Woowa Brothers Việt Nam - đơn vị vận hành ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn Beamin - thông báo ứng dụng này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 0 giờ ngày 8-12 sau 4 năm có mặt.
"Baemin quyết định rời Việt Nam là do tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường trong nước" - thông báo của công ty cho hay.
Ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với nhân viên, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc.
![]() |
Phương tiện xe điện thân thiện môi trường |
Tháng 6-2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP HCM. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP HCM và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.
Nhờ đội ngũ trẻ trung, Baemin có nhiều chiến lược marketing sáng tạo như chiến dịch gửi lời ngàn lời cảm ơn dễ thương đến khách hàng cả nước nhân dịp Baemin Việt Nam tròn 3 tuổi. Hoặc bộ sưu tập "quán ngon quận mình" cùng hàng loạt biển billboard viết những câu văn vần như "Hoàn Kiếm anh biết rõ/ nhà trong ngõ vẫn giao", "Gò Vấp anh thuộc lòng/ em bằng lòng, anh giao", "Tân Bình nhà anh đó/ đặt là có, anh giao".
Những chiến dịch marketing của Baemin có ấn phẩm truyền thông như "Em bé", "Ngọt", những bảng quảng cáo ngoài trời được bản địa hóa theo từng vùng, hay các trò chơi sáng tạo trong ứng dụng cùng các hoạt động gắn kết mạng xã hội như "The Ê Răng Tour – Taylor Sweet" (từ The Eras Tour của Taylor Swift).
Baemin không chỉ thuần túy giao thức ăn mà còn là những cửa hàng bách hóa, văn phòng phẩm trực tuyến mang tên BAEMIN Studio, kinh doanh từ túi ba gang, bút đã có chủ, vớ phải trái, cho đến bộ sưu tập ốp điện thoại Cheesy, sổ tay mèo mập. Baemin còn kinh doanh cả thời trang như quần áo, nón, mỹ phẩm…
Tuy nhiên, do thị trường này cạnh tranh quá khốc liệt, cho dù Baemin đã cố gắng hết sức nhưng lực bất tòng tâm nên đành phải nhường sân chơi lại cho những đối thủ có tiềm lực tốt hơn.
Nguồn:Ứng dụng Baemin ngưng hoạt động tại Việt Nam từ 8-12
N.Hải
nld.com.vn
-
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành phố từ ngày 1/7/2025
-
Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 1/7: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Messi nói điều bất ngờ sau trận thua đội bóng cũ PSG
-
Hoàng Anh Gia Lai chia tay thêm một ngôi sao?
-
CLB Thép Xanh Nam Định lên tiếng về tin đồn đổi tên
- Đề xuất hộ kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm được miễn thuế
- Bộ Công Thương tăng biện pháp bảo vệ ngành sản xuất trong nước
- Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh
- Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số
- Giải bài toán rủi ro trong ngành vàng trang sức
- "Cuộc chiến" không ngưng nghỉ với hàng giả, nông phẩm bẩn để bảo vệ sức khỏe người dân
- Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhập lậu tại phố Bạch Mai
- Rút công bố mỹ phẩm: Lối thoát hợp pháp cho sản phẩm không đạt chuẩn?
- Hàng loạt cửa hàng đóng cửa tại “thủ phủ” bánh kẹo La Phù
- “Cuộc chiến” dai dẳng với hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử
- Doanh nghiệp thật gồng mình trong ‘ma trận’ hàng giả, hàng nhái
-
Cuộc phiêu lưu đến Thị Trấn Bohemian Trong Lòng Núi Lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025
-
Thép xanh Nam Địnhso tài với đội bóng giàu truyền thống Châu Phi
-
Hà Giang: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
-
HIEUTHUHAI thần thái đỉnh cao tại Paris Fashion Week
-
Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế
-
Đề xuất hộ kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm được miễn thuế
-
Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn
-
Lâm Đồng: Trải nghiệm văn hóa địa phương
-
BSR thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy bứt phá bằng khoa học công nghệ